MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

KẺ CẮP gặp ĂN TRỘM

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Sáu Véo hỏi Tư Ngắt:
            - Kẻ cắp gặp bà già là sao?
            - Là đứa ăn cắp gặp bà già chứ sao nữa. Tư Ngắt ỡm ờ
            Sáu Véo bực bội:
            - Hỏi thế thà hỏi đầu gối còn hơn. Hức!
            Tư Ngắt giả lả:
            - Kẻ cắp gặp bà già tôi chưa thấy nhưng tôi biết có một chuyện kẻ cắp gặp ăn trộm, ăn trộm lẫn lộn với kẻ cắp, trộm ngoài gặp trộm trong.
            - Chuyện ra sao, nói đi! Véo giục
            Ngắt thong thả kể:
            - Ở tỉnh C, một hôm phòng tài vụ sở GD bị trộm bẻ khóa vào chôm một số vật dụng, chúng còn cạy cả tủ sắt lấy một số tiền, sau này thủ quỹ báo với cơ quan là trên trăm triệu (hơn hai chục cây vàng theo thời giá).
            Chuyện tưởng đơn giản, rõ 5 trên 5, vấn đề chỉ là bắt tên ăn trộm để thu hồi tiền bạc và tài sản công. Nào hay, đang chuẩn bị lên phương án truy nã thì đã bắt được. Tên đạo chích làm được vố lớn, ăn xài thoải mái lại còn bao luôn  một ả vợ bé. Không được chia phần tiền lại còn bị mất tình, vợ y nổi cơn tam bành trình báo ngay với công an cho mày chết luôn. Tên đạo chích bị tóm ngay. Qua điều tra, rõ ràng  y chỉ ăn cắp khoảng phân nửa số tiền trên trăm triệu mà thủ quĩ báo mất. Bắt thủ quĩ, tra hỏi mới lòi manh mối rằng thị đã biển thủ trên năm chục triệu trước đó, thừa cơ trộm nhập liền duồng gió bẻ măng, đổ riệt cho thằng ăn cắp.
            Thiệt là thiên bất dung gian, may nhờ có chuyện mất trộm mà lòi mặt thêm một kẻ trộm, tên trộm này trộm từ trong trộm ra mới là độc chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét