MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

Nỗi sợ của SƯ TỬ


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho sư tử
- Thưa Sư Tử, trông ngài có vẻ bần thần chắc đang suy tư về món diễn văn? (*)
- Diễn văn thì phải động  não vắt óc, sắp xếp ý tưởng, chọn lọc câu cú cho chặt chẽ, nhọc đầu lắm nhưng đã có bọn Cáo trợ lí và Cò thư kí viết sẵn, in cỡ chữ 16 đại chác, không mang kính cũng đọc ào ào được cả, lo gì!
- Thế chắc ngài sợ  cái món báo chí phỏng vấn?

- Cũng không đáng lo, thường người ta đưa trước câu hỏi cho mình chuẩn bị, đến hẹn mình chỉ cần gửi bản trả lời cho mà đăng. Nếu có thu hình thì người ta cũng hẹn ngày cho mình bố trí mọi thứ, cứ viết sẵn, họ chỉ làm bộ hỏi cho ra vẻ đối thoại rồi mình nhìn vào giấy đọc trả lời. Nói thế nhưng ta vẫn ngán nhất là bị quay phim, chụp ảnh, ghi âm.
- Vì sao?
- Không sợ mấy tay phỏng vấn mà sợ nhất là mấy tay chơi ác (chưa nói chuyện lén cài đặt camera, giờ có điện thoại di động, thằng nào cũng quay chụp được) quay lại đầy đủ hiện trường hoạt cảnh ngoài luồng với các em cháu Nai tơ Mèo mởn Hợi nhí đến khi hữu sự bất đồng chúng trương lên mạng một phát là thấy bà nội, không bị Sư Tử cái xé xác cũng bị Diêm Vương tòa mời làm việc. Sợ lắm!


                                                          -------------------------

(*) Ngụ ngôn của Gilberi Chesterton (1874- 1936, Anh): Có một tội nhân bị quăng vào chuồng cho sư tử xé xác. Sư tử không ăn, theo luật, tội nhân được tha bổng. Vua ngạc nhiên hỏi thì tên tội nhân bảo rằng y dọa nếu sư tử ăn thịt y thì phải viết diễn văn cám ơn nhà vua. Sư tử nghe viết diễn văn thì hoảng hồn rụt lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét