MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

VÔ HỔNG NỔI


TIỂU TỬ VĂN


ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho vô đảng
          Không rành đội tiền phong là gì nhưng y ta cứ khoái vô để sinh hoạt cho đời lên hương. Mớm ý thăm dò thì người canh cửa bảo rằng y có đất cát, có cơ sở sản xuất như vậy là đối tượng cách mạng, chưa quy vào thành phần địa chủ tư sản để đấu tố là may, làm nòng cốt còn chưa được thì làm sao thành tiên phong. Muốn vào đội ngũ tiền phong thì phải vô sản hóa, phải từ bỏ những thứ của cải vật chất mà hàng giờ hàng phút sinh ra chủ nghĩa tư bản đó đi.

Y nghe theo, hiến đất hiến cát, hiến cả cơ sở sản xuất, trở thành vô sản về kinh tế đồng thời hữu sản nhiều con cái (đẻ nhiều) dẫn đến thiếu trước hụt sau  nhưng vẫn không nguôi nguyện vọng đứng vào hàng ngũ tiền phong.
Thỏa mãn mọi điều kiện, phấn đấu vượt xa yêu cầu, thấy lâu mà người ta cứ lơ lơ hoài, không kéo mình vào đội ngũ tiên phong, y khéo léo thắc mắc. Năm lần bảy lượt người gác ngõ mới bảo:
- Đây là thời kì đổi mới, dân phải giàu nước mới mạnh, ông nghèo mạt rệp, không thước đất cắm dùi, trong diện xóa đói giảm nghèo, ngửa tay chờ cứu trợ, tự lo cho gia đình còn không nổi thì giúp ích gì được cho nước nhà mà đòi đứng vào hàng ngũ. Mình lết bết lạc hậu, dẫn dắt ma nào được mà  đòi làm tiên phong? Hơn nữa, tiên phong thì phải biết làm giàu, mình có giàu mới giúp được người nghèo, các nhà doanh nghiệp là tấm gương cho mà học tập, noi theo đó mà rèn luyện, khi được như người ta thì hãy nghĩ đến chuyện vào đội tiền phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét