MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

BÒ XÃ - XÃ BÒ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
        Tư Húng kể chuyện ngu như bò. Rằng có tay ngốc nọ  được vợ giao đi mua năm con bò về nuôi. Mua xong, cỡi một con và dắt bốn con về. Dọc đường ngồi trên lưng bò ngoái lui đếm đi đếm lại chỉ có bốn con, vậy là mất toi một con.  Vừa về đến cổng đã khóc bù lu bà loa mách vợ, vợ cười bảo thừa một con thì có.
        Sáu Rau Răm bảo dù sao thằng cha ngu si này cũng không bị lái bò lừa, không bị mất bò. Còn bây giờ giữa ban ngày ban mặt giấy trắng mực đen người ta vẫn bị  bọn đầy tớ lừa cho trắng mắt.
        - Lừa thế nào?
        - Rằng ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận, dân được vay tiền xóa đói giảm nghèo để mua bò, xã chận tiền lại, không cho dân tự mua mà ép dân phải mua bò của xã mỗi con từ 18- 20 triệu. Bò xã bán cho dân lở mồm long móng có, bò ốm, bò già rụng hết răng, bò sứt mũi có… Dân đã nghèo, xóa nghèo đâu thấy mà rước thêm eo nạn, kêu trời không thấu. Đúng là bọn sâu mọt ruồi bọ.
        Tư Húng ỡm ờ:
        - Đừng nói sâu mọt ruồi bọ mà oan cho  các quan xã. Chắc vì xã quá lo cho dân, sợ dân ăn xài hết mà không mua bò nên mua giùm. Không thế thì sợ dân dốt không biết chọn bò đúng tiêu chuẩn kĩ thuật nên chọn giúp. Nói chung cũng vì quá lo cho dân, thêm nhiệt tình cách mạng sôi sục nên cúc cung phụng sự nhân dân hết mức. Có điều, chuyến này dân trả bò lại cho thì xã thừa ra không biết bao nhiêu bò là bò. 
 
 12- 2015


1 nhận xét:

  1. Facebook, 15-2-21,34N,1 lượt chia sẻ
    Toan NguyenHọ đang nghiên cứu : bỏ đói bao lâu thì bò chết ? Vì báo nói có người tuyệt thực tới 2 tháng, thì bò bị đói được bao lâu ?
    Viet Nguyen Ơn đảng
    Hy VoDự án nghiên cứu cao bò cốt có vượt trội hơn cao hổ cốt hay không. Một công trình mang tầm quốc gia.
    12-6-22,40L, 5bl, 4cs

    Trả lờiXóa