MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

DĨ ĐỘC "CHẠY" ĐỘC

TIỂU HÙNG TINH 

 Ảnh internet


            Y được đề bạt lên hàng sếp. Tọa ghế  chỉ một thời gian ngắn đã gây hậu quả nghiêm trọng, bị bắt đưa ra trừng trị. Người nhà lo lắng bảo chết rồi nhưng y vẫn  cười cợt không chút âu lo, bảo sống rồi!
            Làm việc, điều tra hỏi vì sao gây hậu quả nghiêm trọng, y đáp:
            - Vì năng lực yếu kém mà phải gánh trọng trách quá lớn, không đáp ứng yêu cầu  của vai trò vị trí, tình hình nhiệm vụ nên gây hậu quả.
            - Đã  thiếu năng lực sao không từ chối từ đầu mà vẫn nhận chức để gây hậu quả?
            - Từ chối để bị kỉ luật sao! Không nghe chuyện có nữ  bác sĩ nọ ở Phú Yên đang làm phó khoa được  đề bạt làm trưởng khoa nhưng  hai lần làm đơn xin từ chối vì không đủ năng lực liền bị hành te tua, kỉ luật đủ vành, cuối cùng bị   buộc thôi việc vì lí do không chấp hành tổ chức sao.
            - Thế sao đảm trách không nổi mà không tự động từ chức?
            - Nói chơi gì vậy, lên chức, tại chức, thôi chức là do trên quyết định. Mới không nhận chức đã bị buộc thôi việc huống gì có chức mà dám từ chức, ưa gì làm nấy giỡn mặt với tổ chức bộ muốn mần thịt hả? Thăng chức, giáng chức là quyền người ta, mình ở thế thụ động, là nạn nhân bị sai khiến, bảo gì phải làm nấy, nhất nhất chấp hành. Bây giờ muốn trừng trị  thì phải trừng trị kẻ đề bạt  sai khiến vì nó là chủ mưu đưa con người ta vào chỗ chết chứ!
            Người điều tra định khui tiếp  những kẻ liên can đề bạt nhưng bề trên nghe được, mắng:
            - Trời kêu ai nấy dạ, cần thiết thì chiếu cố giảm nhẹ cho qua chứ mà khui tùm lum thì bị dính bị bắt hết, biết lấy ai làm việc.


11- 2015

1 nhận xét:

  1. 10 tháng 3, 2017fACEBOOK-Lua Hai, Kiều Diễm Ung Thị and 9 others
    21 tháng 11, 2017Khoe Nguyen, Nguyễn Cư and 5 others
    31-10-20,13n,6 lượt chia sẻ
    Bạch Thái AnVì vậy phải sống chung với lũ độc .
    Hy VoỞ quê tôi có câu chuyện: có một anh khi tiền cán bộ, nghèo. Tới hậu cán bộ giàu nứt nhà. Anh ta nghỉ hưu, anh khác lên thay, bà con nói với nhau, thằng này mới giàu sơ sơ, mới có vài chục tỷ, nó lên làm cho nó thêm trăm tỷ không...tội cho nó, kém các đồng chí khác là tủi thân, tội nghiệp.
    15-6-22,10L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa