MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

LÍ KHUYỂN TỬ


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
 https://kenh14cdn.com/txccccccccccccDqHcybwkI06dmgnY/Image/2012/09/120915CLcho-(8)-6ddde.jpg

            Khuyển công tử nói với Mạnh sư:
            - Cha hiền thì con khổ.
            Mánh sư ngạc nhiên hỏi:
            - Sao thế?
            - Hiền thì bị người ta lấn lướt, ăn ngay ở thất không thâm lạm ma giáo thì cứ ngày hai bữa rau muống luộc nước tương,nuôi thân không đú lấy gì nuôi con. Như ông già thằng Bần Hàn sĩ, tiếng là thanh liêm quân tử thực chất là quân tử Tàu, buổi sáng để con điểm tâm cháo loãng cuốc bộ tới trường, nói gì đến thứ khác.
            - Thế cha dữ chắc con sướng?
            - Không không, cha dữ thì hay ép buộc răn đe nghiêm khắc, lắm khi mình bị ăn đòn, mất tự do, sướng nỗi gì! Cũng như trường hợp thằng Bần Hàn sĩ vậy, cha nó nghiêm khắc dữ nên nó rất là quê, chỉ biết học với làm việc, không biết ăn xài, không biết “mùi đời” là gì cả, tiền đâu!
            - Thế thì cha thế nào con mới sướng?
            - Vậy cũng hỏi. Thì phải là bụt trong nhà ác ma ngoài ngõ, kiểu các ngài tham cán, cứ việc moi tha đủ thứ về vỗ béo vợ con, ở nhà mặc vợ con làm trời làm đất thế nhưng ra ngoài thì nay dạy dỗ, mai răn bảo, mốt hăm he người khác… cỡ như bố Cẩu nhà tôi vậy con cái mới sướng chứ!
            Mạnh sư  nghe, lắc đầu lẩm bầm: Đúng là lí Khuyển tử, khuyển phụ sinh khuyển tử giống rặt. Thằng này là Đạo Chích tái sinh, trước sau cũng theo lối tà đạo, dữ bạo gấp trăm lần cha nó. Thứ này thì không thành đạo tặc cũng thành tù nhân.

1 nhận xét:

  1. 17ng, 6-10-20 2 lượt chia sẻ
    Hy VoCha nào con nấy! Cho nên không bao giờ tử tế được. Vì vậy, quan trường toàn thằng đểu.
    12-5-21,12L,
    Tuong Vu Lý khuyển tử, triết con hồ ly mọc nanh con quỷ.

    Trả lờiXóa