MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

CHỌN ĐÚNG HŨ NẾP

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet


            Y được đề bạt, bề trên gọi lên cho chọn lựa cai quản một trong hai nơi, một cơ sở ăn nên làm ra trên đà thắng lợi và một đang nợ nần trầm ê, sắp sửa tiêu tùng. Không suy nghĩ, y chọn ngay cơ sở suy sụp. Ngạc nhiên hỏi, y đáp vì  quán triệt tinh thần nơi cần y có nơi  khó có y, hứa đem hết tài trí để tái cấu trúc, quyết vực dậy mọi hoạt động. Bề trên khen ngợi ý chí tiến công, tinh thần hi sinh vượt khó dám nghĩ dám làm lắm lắm.

            Hí hửng ra về, vừa bước chân đến cửa đã bị vợ chận lại hỏi sao đường sống không đi mà muốn sa vào chỗ chết, y chỉ cười. Vợ làm mình làm mẩy định tru tréo lên y mới chịu hé rằng kinh nghiệm mấy chục năm tham chính  cho y biết rằng những nơi trống rung cờ mở, thành tựu điển hình này nọ chính là nơi trầm ê, động tác giả che mắt chứ thực chất thì bệnh hoạn suy yếu muốn rệu cả rồi. Vào đó gay ăn, có cũng chỉ nhấm nháp, phải chờ đợi mất công.

            Vợ y ngắt ngang:

            - Còn hơn  sắp ngủm, ăn gì nơi con nợ, bộ ưng chết chìm với nó sao?

            Y cười bí hiểm:

            - Chính chỗ đó mới béo bở, nhảy vào là xực ngay được, tha hồ! Cũng như bác sĩ chữa bệnh, gặp mấy ca cấp cứu, mấy con bệnh thập tử nhất sinh là  ngon nhất. Những ca  mới nhiễm bệnh thời kì đầu mới khó trị, có bề gì người ta bảo còn khỏe, chết do thầy không do bệnh rồi  kiện cho thấy mụ nội. Còn gặp ca bệnh suy vào thời kì cuối thì hô giá nào thuốc nào cũng phải theo, lỡ có bề gì người ta cũng bảo chết vì bệnh không phải do thầy, thầy đã ra sức chữa trị có điều người bệnh không qua nổi số, xin đội ơn thầy! Ta chọn cơ sở sắp sụm cũng vì vậy.

            Thấy vợ  chưa hiểu, y giảng:

            - Cơ sở suy sụp này là con bệnh mà ta tha hồ thử thuốc, tha hồ phóng giá ra toa đặc trị, bổ có phạt có, động đâu ra toa đó, toa nào toa nấy thực đắt tiền, thu vô ào ào. Ngoài làm bộ cứu mà trong thì làm cho nó mau ngủm. Nó ngủm thì xẻ thịt, hóa giá, mình là người nắm quyền phân chia, trong bữa đại tiệc đó, món ngon không về phần cai quản thì phần ai.

            Vợ y như bị hớp hồn,  chốc chốc nuốt nước bọt cái ực rồi đột ngột ôm chầm hôn y chút chụt, khen chồng chọn đúng hũ nếp, cao kiến cao kiến!

 

11- 2012

1 nhận xét:

  1. Facebook-15-10-20,21ng, 2 lượt chia sẻ
    Hy VoKhổng minh, phụng sồ nếu có tái sinh phải bái các ông làm sư phụ! Vô cùng kính nể.
    Hồ HạnhKiểu sáng suốt của các quan thầy
    Lua HaiNghe nói sau vụ đó y dẫn vợ con tung tăng ra nước ngoài Chửa bệnh
    16-5-21, 33L,1 lượt chia sẻ
    Tuong VuTrúng hủ nếp, sa hủ cộng thành củi lòi mặt chuột.
    1-1-22,19L, 2bl
    Vân Lê Ngọc Thế nên tiêu sạch quốc doanh
    Toàn là đổ nợ, nhưng quan mập ù!

    Trả lờiXóa