MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

BA BÚA

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Ba Búa đây không phải  thứ ba tên Búa mà nói chuyện  Hỗn Thế Ma Vương Trình Giảo Kim, tướng  đời nhà Đường. Vốn liếng võ nghệ ông ta vỏn vẹn trong ba đường búa, kẻ địch nào né được rồi tấn công lại xem như bị bắt bài, hết đường binh, chỉ còn nước quay ngựa vọt chạy.

            Đó là nói chuyện Tàu đời xưa. Chuyện Việt đời nay lắm tay còn khả ố, ủa lộn, khả úy (đáng sợ) hơn. Xin đơn cử một tay  nói giọng bắc nhưng là người nam, không dối bà con đâu.

            Giáo dục đang trầm ê, được đề bạt nắm  giữ vị trí đầu ngành gã liền vung  tay búa hô nói không với tiêu cực  trong thi cử và bệnh thành tích, nghe đã lỗ nhĩ nhưng rồi tung ra một phát hết bài và nhảy mất tiêu, giáo dục  lại càng lún sâu vào vũng lầy. Ai nấy chưng hửng vì tin vào gã.

            Chưa hết, gã lại còn xuất  đường búa  hứa rằng đến năm 2010 giáo viên sống được bằng đồng lương. Hứa chưa kịp hẹn  lại vọt mất tiêu, người ngành giáo tức vì bị ăn bánh vẽ.

            Nhảy xuống địa phương, gã đến chỗ nóng nhất hoa búa tuyên bố ì xèo,  hứa như đinh đóng cột rằng  trong  vòng tháng 9/2019 sẽ giải quyết dứt điểm vụ Thủ Thiêm, tôi không dối bà con đâu. Mọi người náo nức tin tưởng nào ngờ hứa xong lại xù, gã lãng mất, lại trúng thêm quả lừa.

            Chưa hết, thành phố nào ô nhiễm, nào ngập lụt, nào kẹt xe, nào trăm thứ tệ nạn, tiêu cực đầy rẫy thế nhưng gã vẫn đăng đàn mạnh miệng câu nhử mọi người rằng đến năm 2045 mức thu nhập đầu người đạt 40.000đô la (khoảng 920 triệu bạc Việt/năm), nghe lâng lâng như bốc tận mây xanh.  Cái trước mắt một vài năm tính còn không ra,  làm không xong lại ba hoa chuyện hàng chục năm sau. Hoa đủ ba búa - hết bài, xong nhiệm kì, hút tuổi,  gã nghỉ hưu mất tiêu.

            Bị gạt đi gạt lại, lắm kẻ mù mê tin mãi, giờ vỡ lẽ, tức bực đặt cho gã hỗn danh THẰNG CHA BA BÚA nào ngờ có người không chịu bảo phải  gọi nó là THẰNG CHA BA XẠO.

 

10-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook-17-10-20,90ng, 29bl, 9chia sẻ
    Đặng Văn NgôNhững lời vàng ngọc này dành cho dân oan Thủ Thiêm, ở lại mạnh giỏi nghen, tui về vườn làm người tử...tế.
    Đặng Văn NgôÁ ngộ, heo cũng biết sủa nữa!
    Lầm Lõicó gạt đâu lừa tốc váy mà thôi
    Minh Trần NgọcHồng phúc chỉ đến thế kg hơn đc
    Hoe LeHihi , đôi lúc nghĩ cũng hay
    Tadeo TruongTại sao ông nguyễn thiện nhân phải thanh minh thanh nga với đồng bào Sài gòn Ông ta là người Miền Nam dù nói giọng Bắc..Người miền Bắc có gì xấu xa bản thỉu lắm sao mà ông sợ người ta ghê tởm và xa lánh ông...hay ông mặc cảm mình cũng là phường đâm cha chém chú đ..chị dáu như bọn kia..nên nói trước để dễ luồn sâu trong quần....chúng..
    Bạch Thái AnNó là anh em với thằng ba lia,cháy thằng bá láp .
    Tuong VuNgười bán gốc bằng nói tiếng Bắc.,,
    Alex TranChung cung ha canh an toan , do la "su uu viet cua CNXH"
    Sera Que SeraNHÂN Ra Đi Nhưng Không Mang Theo LỜI HỨA Và Để Lại Cho NÊN Nhiều Khó Khăn.
    Alex TranLu giac CS nay thi 45 nam truoc cung khong bip duoc baby Alex
    Hy VoBảy rìu, ba búa, toàn cao thủ hứa lèo. Nghe đâu ở kinh đô có ông tướng chơi cú hồi mã thương mới kinh. Hứa này nọ cho xong việc, xong lật kèo, bắt hàng loạt. Mà ông này bị quả báo rồi. Ngao ngán sự đời.
    Pham ThangSự trải lòng của Nguyễn Thiện Nhân , cho thấy con người này vì mình sẽ làm tất cả vình mình nà thôi .
    Phải chính ông Nhân tự cho mình trong tử tế , và không giống như đc của mình là người Bác , nói giọng Bắc ... Dù bào biện cách nào cũng cho thấy sự kh…
    TheVậy là ko thể tin bake.Đừng tin những gì bake nói !
    Nguyễn Phan DũngCái Lư hương của ta đâu?
    Huudung PhanCó nghĩa là người bắc xấu? 😀
    Ngoc Trung TranĐồng bào miền Nam rất dị ứng với giọng bắc có lý luận nên ông Nhân "thanh minh thanh Nga" kiểu đó để dễ lừa đồng bào miền Nam nhưng đâu có dễ, hễ là CS dù Nam hay Bắc cũng rứa thôi!
    Quân TrầnHãy hỏi thầy giáo Khoa năm nào xem sẽ rõ. Khẹc khẹc khẹc...
    Lương DầnNhưng bà con vườn rau Lộc Hưng lại trúng một búa chí tử.
    Van Son VuÓc địa phương, phế truất đi là quá đúng. Không có miền Bắc chắc bây giờ nó đang ở Tây Nguyên làm nương làm rẫy, hay ở Sai gòn lái xe ôm cái loại vô ơn Nguyễn Thiện Nhân này không thể thành người. Chỉ có cộng sản mới có loại phân biết vùng miền mò lên đ…
    Tri ThứcTiện nhân tên tồi mạt hạng !!.
    Bagiai Ronó lừa chứ nó có gạt đâu!
    23-10-20,27ng,10 bình luận1 lượt chia sẻ
    Đặng Văn NgôLàm quan nghĩ cũng khổ, lời hứa gió bay, giờ về vườn muốn yên thân để làm người tử tế, mà cũng không được yên thân, khổ thiệt chứ vì miệng đời chê bai.
    Long BaoLừa thôi
    Ngôđăng HựuHết nhân hay là không nhân,không nhân là bất nhân?1
    Vinh Nguyenthằng này chuyên quảng cáo bán "keo dính chuột tàu +" trong gánh xiếc sơn đông mãi võ rẻ tiền ở 3 đình đây mà!
    Gioan HoThành tích nổi bật nhất trong nhiệm kỳ của đồng chí Tiện Nhân , : phá vườn rau Lộc Hưng , đẩy hàngvtrăm hộ dân vào cảnh màn trời chiếu đất .
    Viet NguyenNhìn cái đầu thông minh nhưng bên trong rỗng tuếch.
    Văn Long HưngHồi làm BT bộ GD thì phán- đến năm .... giáo viên có thể sống bằng lương,
    Làm BT TPHCM thì - tôi nói giọng bắc nhưng người miền nam, tôi không lừa bà con đâu.
    Rồi trớt hướt , chẳng có chi cả
    Long DtMột con rối đúng nghĩa!
    Ngoc Trung TranÔng tiến sĩ nầy hết nhiệm kỳ ít ra cũng có câu nói để đời"Tôi người Nam nói giọng Bắc, không có gạt bà con đâu".Ý ổng muốn nói tôi tuy vậy mà còn hơn người Bắc có lý luận!
    20-2-21,61n,28 bình luận
    1-1-22,70L, 20BL, 2CS
    9-1-22,TRuyện cười: 30L, 16bl, 8cs TLKT, 50L, 7bl, 6cs
    16-1-22,80L, 35bl, 6cs

    Trả lờiXóa