MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

HỎA MÙ CÔNG TƯ


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Mướp Đắng than thở:
- Công tư nhập nhằng lẫn lộn gây rối loạn xã hội, bọn chức quyền, các cơ sở nhà nước nhân đấy tung hỏa mà đục nước béo cò.
Rau Răm lập nghiêm:
            - Xứ ta đề cao minh bạch, có chỉ số hài lòng của dân chúng đối với chế độ cao nhất nhì thế giới, nhân văn ưu việt thì làm gì có chuyện đó, chớ hồ đồ chụp mũ. Nói có sách mách có chứng, nhập nhằng thế nào?
            Mướp Đắng hừm một cái:
            - Chỉ  chuyện nhà thương và nhà trường thôi, nơi  của đạo đức nhân ái lại chính là vùng đục  khoét tàn tệ nhất.
Nhà thương công nhưng  không phải nhà thương thí mà chính là nơi bóp nặn túi tiền của bệnh nhân. Bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang, dưới gầm cầu thang để thừa phòng cho bệnh viện làm phòng dịch vụ, thu mỗi giường bệnh cả nửa triệu bạc một ngày, đắt hơn khách sạn 5 sao. Bên cạnh phí khám chữa, phí thuốc còn đủ thứ phí phòng, phí giường, phí người thăm bệnh, rồi bao nhiêu dịch vụ giá cắt cổ, thậm chí còn ép bệnh nhân đặt cơm tại bệnh viện, ăn ngoài có gì bệnh viện không chịu trách nhiệm… Nhập viện từ chết tới chết!
            Tiếng là nhân văn nhân ái tất cả vì học sinh thân yêu nhưng trường học  cũng chính là nơi hỏa mù công tư, mang danh trường công nhưng ngoài học phí còn trăm thứ phí trờ ơi đất hỡi nào phí sổ vàng tiền triệu, phí mua quà cho giáo viên, phí trang trí lớp, phí bảo trì cơ sở vật chất, phí xây dựng, phí bồi dưỡng học sinh giỏi, phí mua sắm thêm, thậm chí còn có phí ghế- học sinh đầu cấp 2 phải đóng để thuê ghế ngồi 4 năm  là 40.0000đ. Thích phí nào  thì thu phí đó, chưa nói đến chuyện  chém đồng phục, chém  phần ăn của học sinh, tất cả có phụ huynh đưa đầu chịu báng…  Từ chỗ ban ơn  nhà trường thành nơi móc túi!
            Vốn tin tưởng tuyệt đối thế mà Rau Răm cũng phải chậc lưỡi:
            - Hỏa mù công tư   nên nhà thương nhà trường chẳng khác gì máy chém, bị chém cũng phải thò đầu vươn cổ ra thôi, không học thì ngu, không chữa bệnh thì chết, chạy đâu cho thoát.

10-2020

1 nhận xét:

  1. 46ng, Facebook 7-10-20-10 bình luận3 lượt chia sẻ
    Khue NguyenTất cả điều có dân chịu......
    Hy VoNgành ngành tận thu, nghề nào cũng tranh thủ vơ vét. Một trong những tính ưu việt của kinh tế thị trường định hướng xhcn.Nạn nhân là dân.
    Alex TranChi co' o VN
    Anh QuanThu ghế ngồi qui ra tiền..???
    Phạm HàÔng nhạ đã nói rồi TIỀN ÍT SAO ĐÒI CÓ GIẢNG DẠY CHẤT LƯỢNG CAO ĐƯỢC....
    Viet PhamCP bất lực với quốc nạn lạm dụng thu tiền của HS, năm học nào cũng thế ai la cứ la, ai thu cứ thu ai tuyên bố phải xử lý nghiêm,phai chịu trách nhiệm trước CP. ....cứ tuyên bố
    Van Son VuChỉ có ở sứ địa ngục mới thu phí ghế ngồi của học sinh. Không biết thằng/con khốn nạn nào nghĩ ra cái kế bẩn này ?

    Trả lờiXóa