MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

TRÒ HỀ


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Cá Ngạnh  bảo rằng xưa hình không đến đại phu lễ không đến thứ dân,  huyện bênh huyện phủ bênh phủ, quan lại được  chính quyền phong kiến bảo vệ. Nay cũng thế,   bảo vệ chính trị nội bộ thực chất là để bảo vệ những kẻ có chức quyền.
            Rô Kỳ gạt đi:
            - Nói thế chứ bây giờ phe nhóm tranh ăn nên nội bộ  thanh toán nhau, đồng loại đồng liêu (quan) thì đấu đá hại nhau ghê lắm! Tấm gương  Cá Vồ ăn tạp rành rành ra đó, do  ở trong tổ chức mà bị  tổ chức kỷ luật cách chức, nhục nhã ê chề. Bình thường, người phạm tội không ở trong tổ chức thì quá lắm đưa ra tòa chịu án, còn ở trong tổ chức phải gánh thêm hình thức kỷ luật nữa đấy. Có chức có  tội mà  ở trong tổ chức thì càng chết thôi.
            Cá Ngạnh không chịu:
            - Nên nhớ  có chức nhờ ở trong tổ chức, nhờ tổ chức nâng đỡ, đến phạm tội cũng vì đứng trong tổ chức mà được tổ chức bảo vệ. Thằng dân thường  ăn trộm năm con vịt bị năm năm tù còn ông chức sắc phá cả núi tiền hàng nghìn tỉ lắm khi chỉ bị kỉ luật, cách cái chức không còn giữ, làm phép rửa tội cho qua, quá lắm có đưa ra tòa thì  xem xét nhân thân quá trình gia đình cách mạng rồi xử lơ xử láo qua lệ bộ cho xong chuyện. Tội trạng Cá Vồ lẽ ra phải tử hình chục cái mạng lão mới xong thế mà chỉ bị kỉ luật kèm theo ít năm tù treo, sướng chưa! Thực chất nhờ có tổ chức mà lão  được  bảo vệ đấy thôi!
            Rô Kỳ vỡ lẽ, bực dọc:
            - Hóa ra ba món kỉ luật cách chức thậm chí bỏ tù đối với bọn chức sắc chỉ là trò hề, chó nào tin nổi!

2-10-20

1 nhận xét:

  1. Facebook- 9-10-20,48ng,.14 bình luận9 lượt chia sẻ
    Hy VoLàm chủ mà trộm hẳn 5 con vịt, đi tù là đúng rồi. Thằng đầy tớ, nô ít học, cướp có mấy ngàn tỷ cảnh cáo, phê bình cho nó lần sau rút kinh nghiệm. Pháp luật phải nghiêm minh như vậy. Đây cũng là mô hình nhà nước trong nhà nước đấy.
    Lua HaiTrong tuồng cải lương Tiếng Trống Mê Linh có một câu thoại của nhân vật Thái Thú Tô Định rằng : Công lý nằm trong tay kẻ mạnh ...Câu này cũng đúng ở thời nay ..... Nên mới có chuyện rút kinh nghiệm , cảnh cáo ,án treo .
    Hà NguyễnLuât của quan khác với luât của dân đen mà
    Bùi Công TrườngCông bằng , dân chủ , văn minh thời đại!
    Đặng Văn NgôKiểm điểm rút kinh nguyệt nặng hơn nhiều, vô sinh hết đẻ ra con phá hoại.
    Alex TranLuat phap cua VN la tro he
    Đinh Thị Thanh ĐiệpLuật là để kẻ cai trị dùng cho người bị trị thôi ! Làm gì có bình đẳng trước pháp luật !
    Trung TruongVị trí của người vi phạm khác nhau!
    Hồ HạnhRút chun quần cái xẹt là xong
    Tri ThứcHình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
    Tien TranPhương Tây có văn hoá từ chức khi có sai phạm Phương ta có văn hoá rút kinh nghiệm mỗi nơi mỗi khác thế thôi
    Tran Trung MinhCho dân NGỐ.
    Hoàng Thủy ĐiệnBởi thế mới tồn tại chánh án TA tối cao Nguyễn Hòa Bình. Chứ một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh thì làm sao cán cân công lý lại giao cho một kẻ như hắn!
    24-12-21, 10L
    Hà Nguyễn Bao che cho nhau chỉ vì tiền hết mà

    Trả lờiXóa