MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

SÙNG BÁI ĐẦU LĨNH (RẮM THƠM RẮM THÚI CẢI BIÊN)

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Rau Răm  khơi chuyện bảo rằng trong một cuộc tuần du Hồ  Thành, lão thủ cớm ghé mua chả giò  rồi rút túi lấy tiền trả, bọn truyền thông  tháp tùng vớ được đã tung  lên mặt báo, tán tụng ngợi ca như một nghĩa cử cao đẹp. Mua thì trả tiền, có gì lạ đâu mà ca ngợi rùm beng lên thế.

            Mướp Đắng lấp lửng:

            - Dân giả như  bọn mình đây mua thì móc túi trả tiền là chuyện bình thường còn chuyện các thượng quan thủ cớm mua mà móc túi trả tiền đấy là chuyện lạ.

            Rau Răm thắc mắc:

            - Chả lẽ  mua không trả tiền là chuyện quen? Chả lẽ  mua xong có người khác trả tiền? Người trả tiền là ai, là thuộc hạ,  đại gia hay nhà nước, nhân dân?

            Mướp Đắng cười khẩy:

            - Muốn biết cứ hỏi các lão, mình nói không khéo lại bị quy tội nói xấu lãnh đạo, ngu gì!

            Riêng Ớt Hiểm thì cho rằng đó là bệnh sùng bái đã nhiễm sâu vào máu. Hỏi sao, y bảo:

- Đã là đầu lĩnh thì đều được  thánh hóa nên cái gì mà chẳng tốt chẳng hay, nhất cử nhất động đều  mang ý nghĩa sâu sắc. Từ cái tóc cái râu đến cái áo cái quần đôi dép đều có giá trị đạo đức cao cả.  Từ chuyện cho trẻ con kẹo, ôm hôn trẻ con, ôm hôn thiếu nữ đều mang giá trị giáo dục nhân văn sâu sắc. Từ chỗ ngồi nghỉ chân tới chỗ rửa chân rửa cẳng đều thành di tích lịch sử…

Rau Răm khịt mũi:

- Hóa ra cũng là chuyện rắm thơm rắm thúi ngày xưa được cải biên nâng cấp!

 

10-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook-18-10-20,17ng,6 lượt chia sẻ
    Hy VoTrong điện ảnh có giải thưởng cánh diều vàng. Bóng đá có quả bóng vàng. Trong nghề nịnh nọt có cái bô vàng. Dễ hiểu!
    Đoàn Công NghịCó một gã suốt cuộc kháng chiến gian khổ cứ lẻo đẽo đi sau lưng lãnh tụ(có nguyên một tập thơ nhé)chờ lãnh tụ đánh rắm là khen thơm mà lên như diều đấy
    7-6-21,38L, 1cs
    4-1-22,21L, 2bl,1cs

    Trả lờiXóa