MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020

ÔNG QUAN TỚ THẰNG DÂN CHỦ

TIỂU TỬ VĂN

 ảnh internet

https://icdn.dantri.com.vn/zoom/1200_630/2015/mh-tiepdan-1440544906119.jpg

            Ra vẻ trầm tư triết lí, Hai Quèo bảo rằng danh chính ngôn thuận, danh không chính việc không thông, muốn thông suốt phải chính danh. Thế nào là quan, thế nào là đầy tớ?

            Ba Quẹt mau mắn:

            - Quan trị dân, đầy tớ phục vụ dân. Quan đè đầu cưỡi cổ làm cha dân còn đầy tớ cúc cung tận tụy phục dịch dân. Gọi quan xưa rồi, bây giờ người ta gọi là cán bộ lãnh đạo.

            Hai Quèo băn khoăn:

            - Nhưng cán bộ lắm kẻ ăn trên ngồi trốc, chỉ tay năm  ngón, hoạnh họe  coi thường thậm chí chà đạp người dân thì khác gì quan đâu. Bọn này nhân danh đầy tớ nhưng thực chất là quan, quan mang mặt nạ đầy tớ. Còn dân được tán dương  khoác cho áo ông chủ nhưng thực ra là đầy tớ phục dịch, chịu đựng  sự hành hạ của bọn quan quyền.  Nên gọi chúng thế nào cho đúng,  cho chính danh?

            Ba Quẹt hừ một cái:

            - Danh đầy tớ mà thực là quan thì gọi là quan đầy tớ, cán bộ lãnh đạo là quan đầy tớ. Trên trọng dưới khinh, trọng gọi ông, khinh thì gọi thằng. Cán bộ  lãnh  đạo là quan đầy tớ  thì phải gọi là ông quan tớ mới đúng danh xưng. Khi cán bộ là quan thì  ông dân ông chủ  xuống hàng đầy tớ, do vậy phải gọi thằng dân chủ.

 

10-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook-20-10-20,13ng,5 bình luận2 lượt chia sẻ
    Hy VoCần định nghĩa rõ ràng. Quan là bụng to, da dẻ hồng hào, rất nhạy cảm với thời tiết. Di chuyển bằng ô tô biển xanh, làm ít nhưng vô cùng giàu. Con cháu phải du học mặc dù không giỏi cho lắm. Phải có nhà bên tây và tài khoảng bên đấy. Nếu có thời cơ mua hộ chiếu cho an tâm v.v...
    Còn dân, tay làm, hàm nhai. Sẵn sàng đóng thuế, sẵn sàng nộp phạt với những vi phạm trời ơi. Còn tự chuyển hóa là từ rau muống chuyển sang rau cải!
    Đặng Văn Ngôthế lực thờ địch, xuất phát từ các quan mà ra cả. Chứng minh là biểu tượng con xà tinh Cát linh Hà đông, từ ngày xửa ngày xưa mà còn nằm ăn vạ đấy. Còn nhiều và rất nhiều những công trình nghìn tỷ đắp chiếu vì công nghệ hiện đại từ giữa thế kỷ 20 v,v....Còn ở biển Đông nữa, dân có nói là có chuyện ngay. Kể không hết những việc thờ giặc. Đương nhiên những việc thờ giặc, cũng không ngoài việc làm giàu bất chính của những kẻ thờ giặc.
    Thoai TranCác ông quan "đầy tớ " lãnh đạo xem và ngộ ra chưa ? chúng mày đừng mị dân nữa ! cứ đem cái danh hão "đầy tớ " mà lừa bịp dân ! chúng ông là chủ , mà cứ phải khúm núm, xin xỏ, đút lót chúng mày mãi ! chúng ông mang danh là nguời chủ , nên chúng ông phải trả tiền tháng nuôi 1 lũ đầy tớ trộm , cuớp, tham lam , tàn ác , vô tích sự , phá hoại chúng mày ! Dịch Covid , nay tới lũ lụt , chúng tao khổ quá ! thất nghiệp tràn lan ! nghĩ tiền chúng mày do ăn cắp, ăn cướp, ăn hối lộ mà xây biệt phủ, xây nhà mồ, xây tượng đài ngàn ngàn tỉ, mà tức ói máu
    21-5-21,12L,3 lượt chia sẻ
    Lua Hai Ông Đày Tớ mà ho một tiếng là ...Thằng Chủ sợ đến ...Phọt ra quần
    4-1-22,15L,
    Trần Cường Nhưng không phải đầy tớ thường đâu nhá.
    Mà họ còn được nhồi thêm gọi là Đầy Tớ Nhân Dân mới khiếp chứ...

    Trả lờiXóa