MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

CÁI QUAN ĐỊNH LUẬN (Đậy nắp hòm mới xét công tội)

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Chức cao quyền lớn, tuy mình  mẩy lấm láp tèm lem nhưng tới đâu lão cũng được bọn tay chân cung kính ngợi ca, tiền hô hậu ủng. Ai tỏ vẻ không ưa là bị để ý theo dõi, cho rằng  tư tưởng bất phục cấp trên sẽ dẫn đến chống đối mấy hồi.  Ai xầm xì về tư cách lão sẽ bị  quy tội nói xấu lãnh đạo, sa vào đường tự diễn biến tự chuyển hóa. Sợ  lão đã đành mà càng sợ bọn tay chân bộ hạ lão.

            Lún lâu ngày phải sụm, lão sa hầm sập hố, tội trạng tày đình, một số tay chân bộ hạ của lão lẹt mặt lủi mất, một số  chưa sáng con mắt vẫn  tung hỏa mù, bóng gió rằng quân tử không đánh kẻ ngã ngựa, tìm cách chặn họng người ta.

            Có người nghe, phát ghét:

            - Chức sắc đương quyền như  kẻ  uy lực cùng mình ngồi trên mình ngựa, chung quanh là tay chân thuộc hạ hầm hè bảo vệ, trong lúc dân  đen như những kẻ chân trần chạy bộ, trong tay không có một tấc sắt, bị áp bức, bị chiếm đoạt, bị đánh cho tan nhà nát cửa, bị khóa mồm bịt họng, kêu ca còn  không nổi thì làm sao mà  đánh mà chống. Nay kẻ  quyền chức phạm tội rành rành cũng tìm cách không cho người ta phê phán lên án thì hỏi lúc nào người dân được mở miệng.

            Người xưa dạy rằng cái quan định luận, đậy nắp hòm lúc đó mới định luận  công tội đúng sai. Lúc sống có thể dựa vào tiền bạc để mua chuộc, dựa vào quyền chức để bịt họng người ta, giấu giếm sự thật nhưng  chết rồi, công tội sẽ được người còn sống, được hậu thế định luận.  Kẻ ác chết cũng không thể tránh được bia miệng người đời, không ai có thể thoát khỏi con mắt phán xét của lịch sử.

            Có người đổ bẩn:

            - Thuộc hạ những kẻ chức quyền cũng  như bầy chó, cắn sủa theo lệnh chủ. Chủ chết thì kéo đi chỗ khác kiếm ăn, ghét nhất là nhiều con quen mòi cứ ở đó sủa dai, chỉ có nước lấy gậy phang vào mới sợ, chó thật!

 

10-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook, 24-10-20,13ng,2 lượt chia sẻ
    Đặng Văn NgôYên chí, tốt xấu đúng sai gì dân cũng biết hết, thời đại của internet mà, đâu phải như xưa bít hù thông tin mới dễ nhồi nhét vô đầu dân đâu.
    Tóm lại, chết cũng phủi tay mà miệng đời còn nguyền rủa nếu tâm địa ác độc, 18 tầng địa ngục chạy sao khỏi lưới…
    Hy VoLịch sử luôn công bằng.
    7-1-22,24L, 1cs

    Trả lờiXóa