MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

THẰNG NÀO SẾP THẰNG NÀO (ĐỔI VAI)

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
https://i.ytimg.com/vi/XSWC05yTKDc/hqdefault.jpg

         Thủ trưởng và tài xế trẻ măng cùng đi công tác xa, sau một ngày quần thảo, thầy trò kéo nhau vào quán. Chỗ lạ,  mồi ngon, hai bên cụng cưa hết cả thùng mới lỉn xỉn kéo nhau về khách sạn.
Tới chữ cả, chẳng còn nể nang, cứ to tiếng qua lại, không biết ai tài ai thủ. Ông thủ bảo  mày lái xe cho tao, mày tài tao thủ. Tay tài xế không chịu bảo còn tùy. Tớ lái xe đưa cậu đi họp, họp là chính mà lúc đó tớ thay cậu vào họp hành nhận tài liệu như vậy tớ là thủ còn cậu lái xe chở quý bà hai bà ba đi vi vu, cậu là tài. Biết thằng nào ngon hơn thằng nào!
Cả hai vui vẻ bảo tài thủ có lúc, tùy cơ ứng biến, đứa này tài thì đứa kia thủ, đưa kia tài thì đứa này thủ, đứa nào cũng tài cũng thủ cả. Rồi vỗ vai huynh đệ, hứa hoạn nạn có nhau.
Một hôm, thủ lôi tài đi đãi một tăng, lỉn xỉn kéo nhau về phòng. Thủ nhắc rằng trước đây bọn mình từng thống nhất ông tài thì tôi thủ, ông thủ thì tôi tài, nhớ không? Tài bảo nhớ. Thủ rằng thủ còn thì xe còn, xe còn thì tài còn, thủ bay thì xe bay tài cũng bay, thủ với tài tuy hai mà một. Rồi hạ giọng kể chuyện bà nhí dính bầu đột ngột, định nhờ tài xung phong đóng vai thủ, gánh giúp trách nhiệm.
Tài đang xỉn, nghe rùng mình một cái bay hết rượu, quỳ xuống chấp tay vái lia vái lịa rằng em xin cắn rơm cắn cỏ lạy sếp, em là tài xế chứ không phải phi công, lái xe chứ lái máy bay bà già không nổi. Từ nay em nguyện mãn kiếp giữ phận tài không dám ngồi leo vai thủ.
Thủ trưởng ngọt nhạt bảo thì mình đóng giả cho qua tai ách thôi, sau đó cần thì đổi vai trở lại.
Đến đây thì tay tài xế xám ngoét trợn tròng oạch một cái bất tỉnh phải đưa đi cấp cứu. Chẩn đoán ghi rõ bệnh nhân yếu tim bị tuột huyết áp nặng, từ nay tuyệt đối không được sờ đến vô lăng. Thủ nghe, hức một cái bảo  cho làm thủ sướng thế không chịu nên hết làm tài luôn, đáng kiếp! Rồi giật mình nấc nấc rằng tài tiêu không còn ai đổi vai chắc chuyến này thủ cũng đi bụi sớm!


7- 2013

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 11, 2019Facebook: 36Hy Vo, Tinh Levan and 34 other-3 Shares
    Pham Liem Công tác nhân sự là đây : tha hồ chọn nhân tài
    Ngọc Ánh Chuyện nhỏ ở huyện ! Ở xứ tôi ăn trộm trâu lên làm chủ tịch huyện là thường ! ...
    Tony Thái Đâu có nước nào nhân tài như việt nam, chỉ là tay lái xe mà có tài như vậy quả là phúc đức cho nước nhà.
    Văn Long Hưng Huyện ĐQ nơi cũng có trường hợp tay lái xe cho tòa án, học luật theo dạng hàm thụ, sau đó trở thành LS của tòa,
    Quá xuya
    Sơn Lam VN nhiều chuyện lạ nhỉ...
    Dương Chí Đàn Không cẩn thận ra đường dẫm phải ...c
    Đinh Thị Thanh Điệp Kinh hãi ! Trình thế mới oách chứ ! Chả trách đất nước cứ đi “ lên “ theo chiều ngược mũi tên cũng ko quá khó hiểu !
    Hy Vo Nhân tài như lá mùa thu!
    Hương Nguyễn Leo tài hơn các loại dây leo trong rừng !
    Quoc To Cong Lái xe cũng là người tài. Mọi người đều gọi “Bác Tài”, ngang hàng với bác sĩ...
    Phạm Hà Tài CAO mà...
    Cuội Chú Nó cũng có bằng vậy :BẰNG LÁI
    Ví như thương lái, lái sai thành đúng, lái cuả công thành cuả riêng ......lái tốt...đẻng yêu
    Phan Thang Tài leo vượt trội, mưu mẹo đỉnh cao.

    Trả lờiXóa