MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

NAI ĐẠI DIỆN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
http://media.vov1.vn/UploadImages/vov1/2019/thang_10/chaychucx.jpg?w=650

            Cọp làm chúa rừng, muôn loài ớn, nghe hơi đã tránh, không dám lai vãng. Để tránh cái tiếng độc đoán độc quyền một cõi, thiếu sâu sát, không gần gũi cởi mở nên theo lời cáo cho dưới bầu một đại diện  để giám sát và đề đạt ý kiến  muôn loài cho cọp giải quyết.
            Chuyện lạ, ở rừng xưa nay đâu có thế, muôn loài phấn khởi nhưng băn khoăn chẳng biết bầu ai, chọn ai vừa chạy việc vừa  hợp ý ông cọp. Đắn đo hoài không  quyết được phải tâu trình xin ngài cọp giới thiệu sẵn cho vài loài để dưới bầu cho đúng dự kiến.
Được trình báo, cọp gọi ngay cáo vào nghị sự.  Cáo ướm thử nên cử voi làm đại diện liền bị cọp gạt đi, bảo nó là loài to lớn, dũng lực không kém gì ta. Xưa nay ta với nó đường ai nấy đi, ta không đụng đến nó, nó chẳng sợ gì ta.  Nó chay ta mặn, muôn loài sợ ta còn nó không hại đến sinh linh nên muôn loài cảm phục, giờ đưa nó lên sẽ ảnh hưởng oai quyền của ta, biết đâu nó còn quật cho bay ghế chúa này, không được! Đề nghị  ngựa cũng bị bác lí do tay này dạ dày một túi, nói năng thẳng ruột ngựa chẳng chút kiêng vì, khó dùng. Đề xuất gấu cũng bị chê thứ to gan lớn mật. Đề xuất trâu thì sợ  mang tiếng đưa đứa dốt nát bù nhìn lên, mình cùng làm việc với đứa ngu như trâu dễ bị đàm tiếu. Cuối cùng cáo đề nghị hươu nai, bảo hai loài này nhút nhát ngơ ngác dễ tin, cứ hừm một phát là  chúng nhất nhất theo. Cọp nhất trí.
            Hươu nai ở trong danh sách được duyệt, dưới tiến hành bầu, nai đắc cử trở thành đại diện muôn loài.
            Đến kì làm việc, nai xênh xang áo hoa nón gấm lên gặp cọp. Vừa thoáng thấy ông cọp đã khớp, thấy ổng nhe nanh liếm mép càng thót tim, đến khi nghe ổng hừm một tiếng thì thất kinh hồn vía, chưa kịp hô vạn tuế tuế đã tháo chạy thục mạng.


9- 2012



1 nhận xét:

  1. Facebook: Nguyễn Bảo Ngọc, Vệ Quách Đào and 50 other-2 Shares
    Phan Thành Khương Bất khả thi!
    Long To Khắc phục bằng cách nào !
    Pham Liem Chỉ có một cách duy nhất là phải dân chủ thật sự , để dân chọn lựa bẩu ;, còn làm công tác nhân sự hay đảng cử ép dân bầu thì mãi mãi không bao giờ khắc phục được
    nguyen hải Đến kì làm việc, nai xênh xang áo hoa nón gấm lên gặp cọp. Vừa thoáng thấy ông cọp đã khớp, thấy ổng nhe nanh liếm mép càng thót tim, đến khi nghe ổng hừm một tiếng thì thất kinh hồn vía, chưa kịp hô vạn tuế tuế đã tháo chạy thục mạng.
    Cọp thấy ko ổn nên liền hỏi cáo, cáo ta bẩm thưa vậy thì cử loài linh cẩu và kềnh kềnh hoặc quạ quạ, vì linh cẩu chuyên đi cướp của, kềnh kềnh xơi sạch dấu vết dơ bẩn, quạ kia thì tinh ranh quỷ quái xưa kia thường phục vụ dưới trướng phù thủy, 3 loại này thích hợp nhất ạ, Cọp ta nghe qua gật đầu ưng thuận ok vậy đi.
    Lua Hai Ở VƯƠNG QUỐC GIẢ DỐI muốn biết sự thật cần phải hiểu ngược lại !
    Quang Thuan Nguyen Dinh di chet di suot ngay chi nghi den chuc quyen . ghe ngoi de vo vet tham nhung
    Vũ Khắc Thuận Các dịa phương cấp dưới ăn cánh với nhau đưa lên, ông sao biết được
    Hiền Lâm Ngọc Hãy để các ứng viên tranh luận với nhau, đưa ra chương trình hành động, dân thích ai thì bầu người ấy cần gì phải khắc phục..
    Ky Phan thì có kỳ đ nào chẳng chống, chẳng khắc...
    Duong Duc Viet- BẢN CHẤT" SỰ ĐỘC QUYỀN CHUYÊN CHẾ "NÓ ĐÃ LÀ" MỘT CÁCH HẨU "RỒI.
    DO VẬY, CÁI" CÁNH HẨU LỚN NHẤT " NÓ" ĐẺ RA VÔ SỐ CÁNH HẨU NHỎ HƠN......." LÀ LẼ ĐƯƠNG NHIÊN, CHỈ LẨM CẨM, LẨN THẨN NHU NHƯỢC MỚI KHÔNG NHẬN RA NÓ THÔI .
    October 31, 2019Nguyễn Thị Lợi, Tai Nguyên and 24 others
    Bùi Công Trường Tự sinh ra rồi tự diễn... biến !

    Trả lờiXóa