MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2019

EM-XI (MC) MOI

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho mc đám cưới mi tiền
      Đâu dám động đến MC chuyên nghiệp trong các sân khấu ca nhạc hoành tráng, MC điều hành lễ cưới trang trọng, ở đây chỉ nói loại MC loại điều hành bỏ túi ở lễ xuất giá hoặc lễ bái đương trong phạm vi thân tộc.
            MC loại này khỏi cần ngôn văn hoa chữ nghĩa mượt mà thi phú màu mè gì, chỉ cần bạo miệng khéo gài đáp ứng tôn chỉ giỏi khui moi là được. Cái lạ  là không biết do sùng bái chủ nghĩa lạc quyên tận thu hay khủng hoảng chi phí cần bù đắp mà loại MC moi vẫn được tín nhiệm trong nhiều đám cưới dân giả quê tôi, chắc cũng nghĩ người ta  khai thác rồi, mình bị bóc lột nay tội gì không móc lại, để lỗ sao! Riết thành quen, nhập gia tùy tục thành nét văn hóa bình thường ấy mà!
            MC  phải nắm rõ gia cảnh, quan hệ của đối tượng với cô dâu chú rễ, không để bỏ sót, tuyệt đối tận thu. Phải nhá trước cho khổ chủ chuẩn bị, thấy chi xuất chưa đủ thì phải gài ép tăng thêm cho đủ đô. Ở quê tôi, người ta đưa tiền trực diện thậm chí đếm xỉa từng tờ chứ không cần phong bì kín đáo gì cả, họa hoằn ai đó cho vào phong bì thì  cũng bị MC táo tợn móc ra rồi toang toác trên máy cho mọi người đều biết. Thế mới đúng là MC moi chứ! Rằng dì Sáu từ xa vẫn cất công về dự  và tặng cháu một triệu làm vốn, bác Tám thương định cho một triệu nhưng vừa trúng vụ  mía nên lì xì thêm năm trăm. Xin cảm tạ tấm lòng của dì và bác, hai cháu xin nâng li rượu  mời… Đến phiên anh Hai, vừa trúng vụ tôm quá đậm, chi triệu rưỡi sao, đời một lần mà, thêm thêm vào  năm trăm nữa cho đỡ em út chút coi… Đến phiên chị Năm, có con Việt kiều nhiều đô mà, chơi năm triệu luôn, nhằm nhò gì ba lẻ tẻ… Nói năng nửa thật nửa cà rỡn, nhất là  giới ngang bằng ngang lứa với mình thì MC khai thác càng bạo, khươi chuyện thân tình rối xoáy trực diện vào túi người ta. Tình càng thân thì tiền càng nhiều mới xứng, triết lí MC moi là vậy.
            Tội nghiệp, ai ở trong diện được triệu tập để cô dâu chú rễ ra mắt đều khiếp. Trốn không xong, dù cố lánh ra vườn hoặc lui vào bếp ra vẻ bận rộn công việc cũng bị MC tìm cách réo gào vào thực thi nghĩa vụ. Đối tượng nhấp môi qua quít li rượu mời, nộp phạt lẹ, rùng mình thoát ra ngoài, lúc lâu vẫn chưa kịp hoàn hồn.
            Và xong đợt tung hoành, MC- moi tràn ra các bàn cưa cụng hà rầm, hoàn thành trọng trách vẻ vang khoe, đắc ý với mọi người: Gặp ai chứ dính tay ông là hết chạy, đời một lần, cũng phải hết mình vì tương lai em cháu chứ, vô luôn!

7-2013

1 nhận xét:

  1. Facebook: Tinh Levan, Lua Hai and 8 others
    Hong Donhu Đó là loại MC bất lương vô học, lấy đồng tiền để đo tình cảm, nên tẩy chay bọn này !
    Cao Haphong dân dã (?!)
    30-12-23,10L

    Trả lờiXóa