MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

TRUỒNG THUỒNG LUỒNG

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
             Nghị hội  xóm nhà lá Đầu Doi. Điên Điển vào đề rằng không mặc áo thì ở trần, không mặc quần thì ở truồng, thế Nọc Tinh mặc hay không mặc áo quần.
                Đúng là vấn đề hết sức nhạy cảm, nghe qua ai nấy nhúc nha nhúc nhích muốn có ý kiến.
Lục Bình bảo ít nhiều trên dưới đều có nội y tức có mặc, không thể gọi là trần truồng. Thế  nhưng Bông Súng gạt đi cho rằng không mặc, bảo:
- Có mặc tức có che còn ở đây khoe đủ thứ hàng nội hàng ngoại, tiền nhũ hậu mông, thượng  vai hạ bẹn, nội thất nội tạng nội tiết đều phô rõ mồn một, trên trần dưới truồng, nhìn muốn phát cuồng sung độ.
Chín người mười ý, nghị hội rôm rả.  Lá Cách bảo:
- Ăn mặc là sự kết hợp giữa vải và da. Vải cơ bản thì  da là chủ yếu, vải then chốt thì da hàng đầu, vải quyết định thì da là quan trọng, vải để che  còn da để khoe.
                Lá Cách nói chuyện ăn mặc mà như xổ chủ trương đường lối chủ trương chính sách đúng là trật chìa, làm ai nấy mù mờ căng óc. Mọi người phản đối bảo đây là chuyện ăn mặc, can  chi mà đưa chính trị vào làm mất hứng.  Rồi chú mục vào chủ tọa Cặc Bần chờ ý kiến. Y thủng thẳng ngâm nga:
                - Vải vải da da da vải vải. Da da vải vải vải da da. Mười phần vải bảy da ba, Tuy rằng có hở nhưng mà chưa hang. Mười phần da bảy vải ba, Ăn mặc rứa đó gọi là hở hang. Mười phần mồn một sạch trơn, Phô tuốt tuồn tuột như con thuồng luồng Nọc Tinh. Tính tình là tính tình tinh, Tính tinh là tính tinh tinh tính tình...
                Đang  cao hứng mà nghe thuồng luồng, ai nấy xìu oặt, cảm thấy nhớt nhát nhầy  nhụa muốn nhổ.

5-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét