MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

BỢM KHÁO

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
 
            Ba bợm nhâm nhi. Bợm nhất bảo:
           - Đời Đường bên Tàu có ông Lí Bạch hay rượu, được vua Đường ban cho cái thẻ, tới đâu cứ việc uống thả ga xong ghi lại, có vua trả. Uống rượu có hoàng đế trả thì sướng hơn cả chúa trời.
            Bợm nhì hất hàm:
            - Vua với trời ăn thua gì, tớ đây uống rượu có cấp trên của trời trả.
            - Cấp trên của trời là ai?
           - Nhất vợ nhì trời, tớ uống xong cứ ghi, có vợ tớ giải quyết cái chuyện” hậu sự”.
            - Nhưng nếu bả- ủa quên- cấp trên của trời không chịu ?
           - Lần nào cũng vậy, cấp trên  của trời đều gầm thét sấm sét ra oai nhưng rồi cuối cùng cũng xì ra cho trời êm biển lặng.
            Bợm ba ngồi nghe, ngứa ngáy bàn vào:
            - Tớ đây uống rượu khỏi vợ khỏi vua khỏi trời gì trả cả mà có các sư trả giúp.
            - Sư trả, sao thế?
            - Thì bởi tớ nhậu chùa mà!

1 nhận xét:

  1. Facebook: Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 2 others

    Hy Vo Nghe thích quá! Nhậu có người trả! Ai trả cứ trả, mình cứ nhậu. À mà này, đừng bắt vợ tớ trả, rắc rối đấy!

    Trả lờiXóa