MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

ĐỌA ĐÀY TINH THẦN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Ông hùm động viên muôn loài thẳng thắn phê bình góp ý chấn chỉnh việc cai trị của họ hàng nhà cọp nhằm xây dựng rừng. 
Thông cáo ban ra, cả rừng xôn xao.  Nhiều loài tỏ ra phấn khởi vì  nghĩ ông Hùm cho mở rộng nói tức còn chút tâm huyết với muôn loài, biết đâu là cơ may để phục hồi núi rừng yên vui. Riêng loài  nai càng lo lắng hoảng sợ. Hỏi, nai già bảo:
- Kêu gọi góp ý thẳng thắn, ngựa  tin thế nên mạnh mẽ phê phán thói độc ác bất nhân của họ cọp mà bị  bẻ cổ. Bài học nhãn tiền ra đó, ai dám!
- Thế phải khen nhà cọp sao?
-  Vấy máu khắp nơi, lão hùm và họ hàng nhà cọp là nỗi kinh hoàng của rừng. Khen ngợi khác gì tán dương cổ động cái ác, chúng  ác mười rừng đã xác xơ bộ muốn chúng ác  gấp trăm ngàn lần cho trụi lủi luôn sao!
- Nếu không lên án thì cũng phải kêu than, nói lên nỗi khổ muôn loài để họa chăng họ hàng nhà cọp còn nương  nhẹ cho mà sống.
- Than khổ kêu đau ư, hỏi thử đau khổ từ đâu, kêu khóc  khác gì kín đáo quy tội ác cho họ hàng nhà cọp, định chọc giận kẻ ác sao.
- Thế này có nước im lặng, không kêu ca, không khen chê gì cả là ổn.
- Có điều im lặng cũng không được. Góp ý phê bình là  quyền lợi cũng là trách nhiệm thế mà lại im lặng, bộ muốn quy  cho là bất hợp tác, là ngấm ngầm bất mãn chống đối sao. Ôi, bị cọp chụp beo vồ một phát chết còn khỏe hơn sống mà chịu tra tấn tinh thần.  Đã nhai xương uống máu chưa đủ sao mà còn đày đọa họ hàng nhà chúng tôi đến khốn khổ thế này, ới hùm ơi là hùm cọp ơi là cọp!

5-2019


1 nhận xét:

  1. 3 tháng 5, 2019Facebook: Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 9 others1 Share
    5-7-23,15L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa