MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

THỜI QUỶ LỘNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Vốn là quỷ nhưng tìm cách giấu đuôi, che nanh lại, lúc đầu nhũn nhặn như con chi chi, xin tôn người làm chủ nhân, hạ mình làm đầy tớ, nguyện suốt đời phụng thờ, quỷ được thu nhận, được coi là thân thích, được tán dương là cao cả. Quỷ lốt người thành công.
            Khi đã chễm chệ làm người, quỷ trở mặt khống chế.
            Ngoài miệng hô cố kết lòng người nhưng bên trong làm cho phân hóa, người này ngờ vực nghi kị  người kia, giả trá ngự trị, bằng mặt không bằng lòng. Bị kích động thì  moi móc, đấu đá hãm hại nhau, nhân tâm li tán, cuộc sống bất an.
            Lúc đầu  nhũn nhặn để chiếm cảm tình bấy giờ quỷ hung hăng ra mặt trấn áp, cần thì vu oan giá họa mà trừng trị.  Quỷ dạy phải nghe lời quỷ, học lời quỷ, làm theo quỷ, nhất nhất tuân phục, tổ chức theo dõi, rình rập, cứ như hiểm họa rình chờ, ai cũng sợ.
            Cái đuôi giấu lâu ngày cũng lòi. Trước đây vỗ ngực khắc kỉ phục lễ, tu thân tích đức, nhưng khi  có ngôi vị thì bất chấp đạo lí, tham lam vơ vét, ăn chơi phá tán vô độ, trụy lạc vô cùng. Thói quỷ hoành hành nhưng mồm quỷ vẫn leo  lẻo ca bài đạo đức liêm chính vô tư.
            Lòi đuôi trơ mặt nhưng không chịu trở lại cái thân phận quỷ sứ mà  lại ngông ngạo muốn làm thánh làm thần. Khi đã thống trị  được con mắt (bắt nhìn), thống trị được lỗ tai (bắt nghe), thống trị được cái lưỡi (bắt nói), quỷ còn muốn thống trị cả óc não tâm linh, bắt mọi người sùng bái phụng thờ.  Quỷ cho tay chân bộ hạ sắp đặt tiền hô hậu ủng rồi nhảy tót lên bàn thờ tự xưng thần thánh, ngồi ngang hàng với chư phật, bắt muôn dân quỳ lạy tụng niệm.
            Ôi, thời quỷ lộng!

5-2019

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 5, 2019 Facebook: Vinh Tong Phuoc, Quốc Phong and 9 others-3 Shares
    Hy Vo Quỉ vẫn là quỉ. Dù có tô son trát phấn cũng không thể khác được! Thời đại của quỉ, do vậy quỉ muốn tất cả phải là quỉ !
    17 tháng 6, 2019-Văn Bê Lê, Duc Vo and 26 others-2 Shares
    Binh Patrick Phan Quy da an trom sach cua thay cam nen moi dam long hanh , thoi mat phap nen thay phap cung bo tay!
    Binh Patrick Phan Quy da an trom sach cua thay cam nen moi dam long hanh , thoi mat phap nen thay phap cung bo tay!

    Trả lờiXóa