MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

CỌP HÓA HÓA CỌP

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Băn khoăn trăn trở về vai trò vị trí nhà cọp, Hổ chúa ưu tư:
            - Họ cọp ta xưa nay một mình một cõi trấn trị, thời thế đổi thay có nên thay đổi, nới lỏng họ cọp cho các loài khác tham gia không?
            Hùm Kẹ lắc đầu nói cứng:
            - Cọp là cọp, không được  dung hòa, không thể nhân nhượng, sẻ chia quyền  hành cũng như danh nghĩa, không gây nhầm lẫn ngay cả với loài thân cận là beo. Cọp  phải thuần chất danh nghĩa, độc quyền trấn trị.
            Vằn Cớm chê cứng nhắc, cần cứng rắn nguyên tắc nhưng phải mềm dẻo sách lược, rồi bảo:
            - Một mình một ngựa trấn trị, họ cọp dễ bị mang tiếng là hoàng tộc phong kiến, con vua làm vua. Nay là thời cởi mở, để tập hợp sức mạnh cần cho các loài dẫu là ăn thịt hay ăn cỏ đều có thể hóa cọp.
            Hổ chúa háo hức:
            - Hóa cọp thế nào?
            Cớm Vằn giảng giải:
            - Là truyền cho chúng máu cọp, thói cọp, cho mang họ cọp để tạo uy danh. Beo sói cáo chồn hóa cọp đã đành  mà ngay bọn trâu bò dê nai đều có thể hóa cọp.
            - Hóa tùm lum thế thì làm sao phân định được cọp chính thống với cọp ăn theo, cọp thuần chất với cọp hổ lốn, nguy hiểm quá!
            - Yên tâm, phân loại mà dùng. Loại thuần chủng, gien thứ thiệt thì cho nắm  trọng trách, đóng vai trò quyết định, nắm những chức vụ chủ chốt còn loại cọp ăn theo, cọp loại hai loại ba thì cho giữ những chức thứ yếu, cho ngồi chơi xơi nước , rung đùi đắc ý với cái danh vị cọp để vỗ tay nhất trí hoặc ban phát cho mấy cái chức ăn theo nói leo tán hùa là vinh hạnh cho chúng lắm rồi.
            Nói chung, biết trọng biết khinh, có cốt cán có thứ yếu, phân định rõ ràng, xếp hạng đâu đấy để tùy đó mà dùng, chứ cọp nào cũng là cọp hả, còn lâu!
            Hổ chúa gật gù khen hay, Hùm Kẹ cũng phải vỗ tay chịu phép.

5-2019

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 5, 2019 Facebook: Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 3 others-1 Share
    6 tháng 6, 2019 Lê Thị Sâm, Nguyễn Dư Ngọc and 6 others-1 Share
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Chỉ có đem nấu cao hổ cốt hết mới được yên.

    Trả lờiXóa