MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

PHIM BÃI


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
chiếu phim lưu độngsố 1 chiếu phim tại điểm chiếu ...         
          Năm 1975, về quê, một số người bạn rủ băng đồng đi xem phim bãi cách làng khoảng  sáu cây số. Nghe đủ ngán rồi, xin chối. Mấy người bạn đi từ khoảng  sáu giờ tối, đến nơi gần  tám giờ, xem đến mười giờ thì về. Đến nhà cũng hơn mười hai giờ đêm. Ngủ một chút, sáng mai đi làm ruộng.
            1977 đi dạy học Núi Quế, vùng nông thôn nên thỉnh thoảng cũng được xem phim bãi. Đội chiếu phim chọn bãi đất rộng, dựng tấm phông, kéo mấy vòng thép gai  để thu tiền vé, thế rồi chiếu. Người xem muốn ngồi bệt cho khỏe thì ra phía trước không thì đứng sau. Thường là phim của Việt Nam hoặc của Liên Xô, nội dung chiến đấu, lao động sản xuất, tình tiết khá đơn giản nhưng nó hầu như là món ăn tinh thần độc nhất của dân vào thời này.

            Máy quay chạy xè xè, vừa chiếu vừa đọc thuyết minh. Người đọc thuyết minh nhiều lần đến nhuyễn thuộc. Tôi nhớ anh A, đội trưởng kiêm đọc thuyết minh, lớn tuổi rồi mà chưa vợ,  cứ mỗi lần trai gái cặp kè là anh bốc hứng tán ngoài bài bản, bảo là “Sát vào em đi’, “Cầm tay em đi”, “Ôm em nữa đi”… Rồi đến màn hôn nhau là anh ta rối rít lên tán. Hai người hôn môi thì làm sao nói được nhưng anh ta vẫn bắt nói nào “Ôi môi em thơm, môi em nồng”, “Cho anh thơm lâu”, “Cho anh hôn tí tì ti… tí tì ti…”... Anh ta là người thứ ba nhưng hứng quá,  tham gia luôn vào cuộc hôn. Các cô thì mắc cỡ, còn cả bãi cười rân.  Và rồi đi đâu, bọn nam giới cứ thường nhắc  chuyện anh A thuyết minh như một giai thoại, cười nghiêng ngửa.

1-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét