MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

TRÍ ĐỐN TRÍ MẠT

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
             
            Tiếp kiến sứ thần Việt quốc, Lao vương băn khoăn:
            - Bọn kẻ sĩ, ngày nay gọi là trí thức, là tầng lớp dao động dễ đón gió trở cờ, tiếng là theo cách mạng nhưng sẵn sàng ngả theo tư bản, không đáng tin cậy. Không dùng thì không có trí thức mà dùng  thì khác chi nuôi ong tay áo. Quý quốc giải quyết vấn nạn này thế nào?
            Sứ Việt chắc nịch:
            - Giải quyết bằng sách thông hóa và ngu hóa.
            Lao vương xin được kính cẩn nghe. Sứ Việt tiếp:
            - Phải thông hóa kẻ  ngu bằng cách chuẩn hóa, hợp thức hóa cho chúng trở thành trí thức. Hợp thức trình độ một năm hai ba lớp, đánh trống ghi tên lãnh bằng, cờ lờ mờ vờ cũng nghênh ngang đường hoàng thạc sĩ tiến sĩ. Đến như cán bộ long toong ở phường cũng có học vị tiến sĩ, hành vi nịnh cũng thành đề tài tiến sĩ, không một giọt ngoại ngữ cũng có bằng tiến sĩ ngoại. Sắp hàng dán nhãn, bằng biếu lền khên từ trên xuống dưới, có viện hàn lâm xuất  mỗi ngày một tiến sĩ nâng số giáo sư tiến sĩ lên cao nhất khu vực và thế giới. Thậm chí  mới học lớp 3 mà vẫn ghi danh tiến sĩ, làm hiệu trưởng trường chính trị tỉnh. Dán học hàm học vị ào ào vào là ngu biến thành thông, ta có ngay đội ngũ trí thức, lo gì!
            Lao vương háo hức:
            - Đó là thông hóa, còn ngu hóa thế nào?
            Sứ Việt kín đáo:
            - Ngu hóa là dốt hóa kẻ thông,  làm cho kẻ có thực học thực tài trở nên kém cỏi dốt nát để dễ trị.  Trước đây thì dùng sổ gạo khống chế, nói không nghe thì cắt tiêu chuẩn,  cha ai chẳng sợ. Bây giờ mà còn cứng đầu thì cứ nay kiểm mai phê mốt đấu cho cùn nhụt ý chí, sĩ khí tiêu tan, hết  sáng kiến phê phán phản biện, chỉ biết ngày kiếm hai bữa, ù ù cạc cạc, nhũn nhược như con chi chi thì còn lo gì nữa.
            Lao vương  khoái chí vỗ đùi đánh đét:
            -Thượng sách, thế mới là cách mạng chứ!

3-2020

1 nhận xét:

  1. 25-3-20 Thai Vu, Hy Vo and 28 others4 Shares
    Vuong Chanh Quoc Lò ẤP VIT HẢN !
    Nguyễn Thành Hồi đó ở xứ Cao Miên; hốt hết trí thức cho về các vùng nông thôn, ngày thì lao động chân tay, đêm họp thực hiện phê, tự phê và kiểm thảo nghiêm khắc. Sau đó, nếu nghi vấn ai chống đối là đưa ra đấu tố đập đầu, răn đe, uy hiếp và lên thiên đàng, xong!?
    Hy Vo Một kế sách tuyệt vời để cai trị! Từ trí thức thật, biến thành trí ngủ gật. Còn trí ngu biến thành trí thức. Lúc đấy phản biện cho vào kho cất kỹ. Đại cách mạng là đấy, rõ ràng.
    Bùi Tiến Đạt viện ấp bò đỏ....
    26-6-20 Tacco Tran, Ngọc Ánh và 27 người khác
    Ngọc Ánh Thêm một robo đã được lập trình vừa xuất xưởng .
    Tacco Tran chử LÂM ở đây .... có nghĩa là RỪNG ???

    Trả lờiXóa