MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2020

SỰ TÍCH NGÀY 8 THÁNG 3

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

    Cứ  đến 8/3 là râm ran lắm chuyện. Các bà các chị bảo sao chỉ một ngày 8/3, ít thế! Các trang nam tử đòi phải có ngày 3/8 để đối trọng mới công bằng. Thực ra, không cần đợi  quốc tế, chuyện 3/8, 8/3 trong dân gian đã có từ khuya. Mách có chứng, nè:
    Rằng có đấng tu mi nọ bị vợ nhà hiếp đáp mãn tính. Một bữa, nhà có đãi khách, anh chồng năn nỉ  vợ cho mình lên mặt một chuyến đặng rạng rỡ đấng mày râu đã đành mà vợ nhà cũng được tiếng thơm hiền thục. Chị vợ đồng ý.  Khách tới, chị dọn cỗ ra. Anh chồng hết chê món này đến chê món khác nào quá mặn , quá nhạt, còn cứng, còn dai, còn vụng, còn dở… Chị vợ nín nhịn. Khi hết cái để chê, anh chồng chỉ chén nước mắm, cao giọng: “Sao không hâm lên, để nguội ngắt thế này thì chấm mút ăn uống con mẹ gì được. Rõ đàn bà ngu!”.
    Chị vợ chịu không nổi, xộc ra, xỉa tay xọc hai lỗ mũi đức lang quân đẩy tuột xuống bếp vần cho một trận ra khói. Thế là đi bụi ngày 3/8.
    Ngày 3/8 bị xoá  đã đành, đáng lẽ ngày ngày còn lại trong năm đều là 8/3, sao chỉ có một ngày 8/3?
    Tiếp: Từ đó, đấng nam tử nọ ở với vợ chí hiếu, biết gọi dạ bảo vâng, đi thưa về trình. Vợ mắng- anh ta nín, vợ chửi- anh ta cúi đầu, vợ đánh- anh ta không dám khóc… Được đằng chân lân đằng cổ họng, chị vợ thả sức lấn lướt. Có lần, chị ta vắt nóc lên mỏ ác anh chồng mà ngồi, chịu hết nổi, anh ta ém hơi dồn mười thành công lực vùng lên tát cái bốp té lửa, mắng: “Vừa vừa thôi để tao sợ với chứ!”.
    Rõ bên nam chịu xìu lép rồi còn bị chọc cho ngóc dậy làm đảo lộn tình thế. Từ chỗ ngày ngày đều 8/3 đến chỗ chỉ còn lại một ngày là vậy. Trách ai!



1 nhận xét:

  1. Facebook: Hy Vo, Thai Vu and 2 others
    Hy Vo May quá! Chỉ có 1 ngày! Nhưng tôi, than ôi, đủ 365 ngày! Nếu có ai kêu gọi: đàn ông ơi, hãy vùng lên, tôi sẽ là người cầm cờ tiên phong.

    Trả lờiXóa