MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

CHÁNH ĐẠI DIỆN ĐẶC MỆNH TOÀN QUYỀN


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Trong cơ quan, sếp lập nghiêm, cung cách thứ bậc lắm, ít khi trò chuyện nói cười với cấp dưới sợ hòa đồng sinh lờn mặt. Thế nhưng với y, một tài xế cơ quan thôi lại khác. Y bô bô như ngang hàng bằng lứa với sếp. Ngay cả mấy ông phó, mấy ông trưởng phòng ban chức là thế mà vẫn khép nép như con gái nhà lành trước sếp, thấy vậy ai cũng lo ngại cho y.  Nhưng rồi không có việc gì xảy ra cho đến khi y thôi việc.

            Bảo thân mật được với sếp vậy vì y thường xuyên đại điện sếp. Rằng ai muốn gặp sếp liên hệ này khác để liên hệ này khác  đều phải qua y, y đại diện chuyển đệ, bố trí. Lắm khi sếp còn tế nhị rút lui cho y dễ thương lượng hợp đồng.  Hồ sơ loại gì không biết, y chưa cầm là sếp chưa kí. Ngay cả việc  liên hệ chuyển đệ lên bề trên sếp cũng giao y đặc mệnh toàn quyền. Qua y, sếp không bị cấn cái mà trên cũng thoải mái thu nhận. Y như chiếc cầu thông dưới nối trên.

            Y còn bảo rằng y thường đại diện  sếp trong những hội nghị cấp bộ nữa. Mọi người ngạc nhiên, cười y trình độ bao nắm mà dám thò mặt vào ba cái hội nghị vắt óc bóc não đỉnh cao đó, rõ dóc! Y cười bật mí: Bao lần đi dự,  sếp đếu lo vi vút còn giao y đại điện đóng vai xách cặp mang kiếng trịnh trọng vào ngồi vài tiếng đồng hồ, có mặt ghi tên nhận tài liệu. Tốt nhất là đừng hé răng với ai, cứ lập nghiêm nhìn lên thỉnh thoảng gục gặc ra vẻ tâm đắc tiếp thu là được. Người nghe băn khoăn nhỡ người bên cạnh hỏi thăm, lộ thì sao? Y cười chê rằng ngớ ngẩn lo bò trắng răng, bảo cứ ù ừ cho qua, hội nghị mà,  không lo tập trung  nghe cứ  bàn chuyện riêng sao. Mà biết đâu thằng cha bên cạnh  cũng đóng giả đại diện như mình. Việc này có trời biết đất biết sếp biết và ngài đại diện biết.

            Nhập vai ngày càng nhuyễn, y được sếp tin cẩn hết mình. Hỏi tin cẩn sao không tiếp tục đại diện mà nghỉ việc? Y chua chát: Nghề nào “nghiệt” đó, mình cao tay gặp lão tay cáo. Cứ tập cho mình đại diện, tập  quen đủ thứ vai trò nhiệm vụ rồi cuối cùng đẩy vào thế đại diện chết mà không đại diện cũng chết. Hỏi sao, y kể: Thì ổng vi vút với bồ nhí dính bầu lớn tháng, nạo hút không xong, định bắt tớ làm chánh đại diện đặc mệnh toàn quyền nhận giúp. Đến đây thì tớ vái dài, không đợi ổng tìm cớ sa thải cũng tự động xin thôi việc.

            Ai nghe cũng phát rùng mình lè lưỡi. Ra là thế!

1 nhận xét:

  1. Facebook- 14-6-20 Đinh Thị Thanh Điệp, Ngọc Ánh và 11 người khác
    Ngọc Ánh Tụi chó bắn giết nhau cũng vì DẸM
    Nguyễn Thành Hai thằng đều ăn ốc, nhưng thằng cấp dưới phải thua thiệt, quan hệ không trong sáng, nghiệt và phải đổ vỏ? Thế mới làm chúa tể toàn diện, vua con hoặc ông trời con một vùng?
    21ng, 21-9-20,3 lượt chia sẻ
    Hồ Trọng TríĐộc đáo nhỉ
    Phạm HàLâu tưởng mọi người quên anh chiến...rồi....
    27-7-21,23L, 4cs
    Hy Vo Chết bố mày chưa, thằng tài xế! Lái xe yên phận tài xế, lại bày chuyện đại diện. Khốn khổ làm bị cát cho họ tập đấm.

    Trả lờiXóa