MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2020

NẠN TỀ THIÊN


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
        Tề Thiên Đại Thánh luyện được bảy mươi hai phép thần thông, bay lên đại náo thiên cung, bị Phật tổ phạt, lật đè dưới núi Ngũ Hành hơn năm trăm năm, phải phò Tam Tạng qua Tây Trúc thỉnh kinh xong mới thoát tội.
Xóa được nạn Tề Thiên trên trời thì dậy lên nạn Tề Thiên dưới đất. Số là các đệ tử của Đại Thánh ở Hoa Quả sơn cũng học theo ông tổ, túa ra quấy  phá khắp nẻo. Trần gian kêu trời, Ngọc Hoàng ngạc nhiên hỏi bọn chúng có phép thuật gì? Chúng dân thưa rằng bọn chúng chỉ phù một cái là có khả năng độn thổ tàng hình nhập vào kho tàng mà hô biến công quỹ. Miệng lưỡi thoắt biến thoắt hiện như làm xiếc, kí cóp hợp thức như phù thủy, ai không chịu hùa vào thì vung  thiết bảng lên đe…. không phải một mà hằng nghìn hàng vạn lan tận hang cùng ngõ hẻm. Ngọc Hoàng nghe, quyết dùng  sách dĩ độc trị độc, lấy khỉ cha trị khỉ con liền cử ngay Tề Thiên đại thánh xuống điều tra, đánh dẹp.
Đại Thánh vâng lệnh ôm thiết bảng bay xuống trần, chưa bao lâu đã lết bết bò về, lạy trước điện xin tha mạng vì không thể hoàn thành nhiệm vụ. Ngọc Hoàng trố mắt hỏi bọn nó là ai, Đại Thánh thưa là những kẻ có chức quyền. Ngọc Hoàng cười khẩy:
- Chức thì cách chức, quyền thì tước quyền chúng đi!
Đại Thánh gãi tai:
- Dạ cũng có một ít đứa bị cách chức, bị bỏ tù rồi ạ!
- Thế là tốt, có gì mà không trị được, còn bọn nào nữa?
- Một số đã hạ cánh an toàn lui về động.
- Động hang nào cũng lôi ra mà trị!
- Nhưng bọn này ra chỗ công đường thì hay giả ngớ giả ngẩn, lên tăng xông hạ huyết áp, cứ trong tình trạng tâm thần bất ổn, động cái gọi xe cấp cứu nên rồi cuối cùng cũng không sao trị được ạ!
- Khó dữ! Nhưng dù sao bọn nó cũng hết quyền hết quậy rồi, còn bọn nào nữa?
- Dạ, còn  bọn núp bóng Thiên Tào, nhân danh Đại Thánh của con mà quậy, bọn này vô số.
- Thì cứ việc phang cho chết hết!
Tề Thiên hết gãi mình thì gãi tai:
- Con định phang nhưng nhìn lại thì bị chúng trộm mất cái thiết bảng, hơn nữa bắt chùm phang hết thì biết lấy ai làm việc?
Ngọc Hoàng bí cách , bực bội:
- Rõ dây vào chuyện khỉ, khỉ thật!


4/09

1 nhận xét:

  1. March 6, 2020 fACEBOOK:Tinh Levan, Thai Vu and 23 others2 Shares
    Vũ Khắc Thuận Thì tất cả các yêu quái đều là quan trên trời xuống hạ giới hại dân
    12-6-20 Khacthao Huynh, Đinh Thị Thanh Điệp và 21 người khác3 lượt chia sẻ
    Viet Nguyen Những bộ mắt tiêu biểu, nồng cốt, ưu tú của đảng. sao, thằng nào dám đánh đổi?
    12-6-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 22 người khác3 lượt chia sẻ
    Viet Nguyen Những bộ mắt tiêu biểu, nồng cốt, ưu tú của đảng. sao, thằng nào dám đánh đổi?
    Hy Vo Tề thiên do cục đá sinh ra !còn bọn khỉ này có cha có mẹ đàng hoàng, cũng chín tháng mười ngày mới chui ra. Lớn một tý, học ít, chơi nhiều nhờ nương bóng cha ông nên được làm ông nọ bà kia. Lúc này lộ rõ chân tướng, chỉ được cái phá làm cho nước nghèo, dân khổ. Động tới lại đem dao và thớt ra dọa. Tóm lại bọn này khó diệt lắm, nếu không muốn nói là không thể. Chỉ có...thì may ra.

    Trả lờiXóa