MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

CHAI HÓA

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Đủ khâu đủ bước, đúng bài đúng sách, hao công tổn lực tra xét dọn dẹp cả chục năm rồi mà bằng giả cứ lòi lúc càng nhiều, không lẽ xã hội học tập, cơ quan văn hóa lại bất lực không quét được, phải sống chung với ba thứ rác rưởi, bí nước, Kiểm vương thở dài thườn thượt.
Mẹo sĩ ngóng được tâm tư, bảo theo sách đúng bài bản dễ bị tránh né, nên dùng mẹo để phát hiện xử lí. Hỏi, bảo mẹo có tật giật mình, coi mặt bắt hình dong, không tra xét tràn lan mà khoanh vùng đối tượng để xét mặt. Hỏi cách làm, thưa là cứ tập trung từ quan đến lính trong cơ quan đơn vị lại rồi đột ngôt hô: Thanh tra bằng giả đến! Tiếp theo là kiểm tra bộ mặt. Bọn xanh mặt là dân xài bằng giả, có tật giật mình, lộ tẩy ngay. Kẻ đỏ mặt là bởi dính nên xấu hổ, cũng là dân bằng giả. Những người mặt mày tỉnh bơ là dân dùng bằng thật bởi thiệt vàng chẳng sợ lửa. Kiểm vương y kế.
            Kiểm vương cho tập trung toàn bộ sĩ tốt trong cơ quan rồi bất thình lình hô: Thanh tra bằng giả đến! Sau đó kiểm tra từng bộ mặt. Kết quả: Xanh mặt: không có, đỏ mặt: một số người, mặt tỉnh bơ: đa số. Những người mặt đỏ được khoanh vùng, mời làm việc để kiểm tra bằng cấp, té ra là dân học hành đàng hoàng, bằng thật. Hỏi thiệt vàng sợ chi lửa, sao lại đỏ mặt thì được đáp rằng xấu hổ cho mình và cho người, xấu hổ vì mình thứ thiệt  mà cũng thành đối tượng bị nghi ngờ kiểm tra, xấu hổ vì chung lộn với bọn bằng giả.
            Vương thất vọng lắm. Lại tiếp tục tra xét những bộ mặt không xanh không đỏ tỉnh bơ mới hay  là trong số này có một số người là dân bằng thật, xem  ba chuyện thanh tra bằng biếu kia không liên quan đến mình, để ý làm quái gì cho mất thì giờ rách việc. Một số là dân bằng giả nhưng vẫn trơ trơ, không lộ dù một tí tẹo phản ứng, vẫn mặt dày mày dạn vì chai hóa từ khuya rồi.
            Kế của mẹo sĩ xem như phá sản, Kiểm vương lại thườn thượt thở dài.


1 nhận xét:

  1. Facebook: Thu Tâm Hà, Hy Vo and 9 others
    Hy Vo Bằng giả bây giờ trở thành mốt! Thanh tra làm gì cho tốn. Vì vậy, đừng bao giờ hỏi tới bằng. Đã làm quan, thì nên hỏi tốn bao nhiêu tiền để có được chức đấy hoặc, con ông nào, cháu bà nào.
    Tinh Levan ...khi thanh tra cũng dùng bằng giả...kakaka...
    24-1-24, 10L

    Trả lờiXóa