MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

NGU LÂU

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

Sư Tử  khoe rằng mình là loài ăn cỏ, thường làm bạn với Voi, Trâu Rừng…nhưng tới đâu các loài khác đều sợ, tránh xa. Có lần, Sư Tử đăng đàn thuyết giảng lợi ích của việc ăn rau cỏ và đạo đức không sát sinh. Các loài nghe tiếng của Sư Tử đã cong đuôi  chạy. Dê hiếu kì đứng lại thử nghe thì các loài kia thúc, bảo tránh xa ra, đừng nghe lời đường mật mà có ngày mất mạng. Dê không tin, thử đến gần ngắm nghía Sư Tử rồi cất tiếng hỏi:

- Ông bảo mình thuộc loài ăn cỏ thì cặp nanh nhọn hoắt kia để làm gì?

Sư Tử ừ à:

- Thì để cho oai, làm bộ dữ để các loài khác không hại mình.

- Thế móng vuốt nhọn hoắt kia không để chụp vô người ta thì để làm gì?

Sư Tử ậm ợ:

- Cũng để trang điểm cho ra dáng, để cào đập ba con muỗi con bọ hay đốt cắn, quá lắm thì cũng chỉ dùng dọa những kẻ mạnh hay hà hiếp kẻ yếu thôi.

Dê thấy vô hại, nghĩ chắc các loài khác đã có thành kiến nên suy nghĩ lệch lạc về Sư Tử mà thôi.  Và thản nhiên ăn cỏ.  Sư Tử cũng chỉ hết tha thẩn thì nằm ngáp vặt, bảo Dê đã có bạn, có người bảo vệ rồi, cứ yên tâm gặm cỏ cho mập.

Khi Dê no nê, Sư Tử chồm tới. Dê la lên:

- Ông với tôi là bạn kia mà, ông lại ăn cỏ sao giờ lại bắt tôi, bộ định ăn thịt hay sao?

- Không, ta chỉ ăn cỏ.

- Thì cỏ tha hồ đó, sao ông không ăn đi.

Sư Tử gầm gừ:

- Ta ăn cỏ nhưng phải là cỏ trong bụng ngươi ấy, hiểu chưa!

 

2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét