MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2021

DỐT HÓA MÀ DẠY

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Đốn kém cỏi nhưng ngồi ghế lớn, nắm trọng trách, thường xuyên đăng đàn hướng dẫn chỉ đạo, ban huấn thị, hiểu dụ  mọi người trong mọi lĩnh vực. Biết mình dốt nên kín đáo gặp Mạt Sư hỏi bí quyết lên lớp. Rằng có thông mới dạy, thông dạy dốt nhưng nay mình dốt lại phải lên lớp phán biểu đứa thông thì làm thế nào.

            Mạt Sư nhợm ý rằng phải học, học nữa, học mãi, nghiên cứu nâng cao trình độ kiến thức cho thông hơn chúng nó  mới có thể dạy dỗ hòng hoàn thành  nhiệm vụ.

            Đốn nghe chuyện  học tập nghiên cứu thì dị ứng, lắc đầu quầy quậy bảo óc đầu bê tông hóa, trí não mốc meo cả rồi. Nói thật, nạp bia nạp rượu thì bao nhiêu cũng được chứ nạp kiến thức chữ nghĩa thì đây xin thua, còn  đường binh nào nữa không?

            Mạt Sư lấp lửng:

            - Không tự làm thông mình lên được thì phải làm ngu bọn chúng, dốt hóa chúng đi để chỉ đạo giáo dục.

            Đốn nghi hoặc:

            - Sao có thể làm dốt chúng được?

            Mạt Sư cười:

            - Thứ nhất là phải làm cho chúng bịt tai ngoảnh mặt, thờ ơ bất biết, chúng  không quan tâm gì cả thì mình tha hồ phán biểu. Hai là làm cho chúng sợ.  Sợ kiểm thảo phê bình, sợ răn đe trù úm, sợi  ghi sổ đen xếp vào diện cần theo dõi, sợ chụp mũ quy tội… Sợ thì không dám có ý kiến, thấy sai không sám phản bác, thấy đúng không dám bảo vệ, nói sai thành đúng nói đúng thành sai theo ý kiến trên… Sợ thì hùa theo vỗ tay tán thưởng, trên mới hắt xì đã vội ghi ghi chép chép, trên tháo rắm càng xoa xuýt khen thơm… Chúng càng dốt đi mình càng dễ trị, thế đó!

            Như  nhận được phép màu, Đốn khom người vái xin bái lĩnh.

 

2-2021

 

1 nhận xét:

  1. Facebook, 16-2-21,10n,Bình luận
    Hy VoĐã làm to tướng rồi, nói gì mà chả được. Chỉ sợ mấy thằng biết, ngồi dưới mà nó coi mình như chết rồi!

    Trả lờiXóa