MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

THUỘC HẠ TRUNG THÀNH


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Trưởng Hùm và Trùm Hổ tranh chấp quyền lực quyết liệt trong cuộc chạy đua vào nhiệm kì tới. Cầm quyền lâu ngày, Trưởng Hùm gây lắm vụ tai tiếng rầm trời có nguy  cơ bị bất tín nhiệm còn Trùm  Hổ ở thế đang lên, có nhiều triển vọng.
            Là thuộc hạ của Trưởng Hùm, Thủ Cầy lo lắm, bám theo biết đâu sụp hố chết chùm còn  trở mặt nếu sau này lão vẫn vững ghế thì trốn đâu cho thoát tội chết. Còn không chịu theo Trùm Hổ, sau này y ta thắng thế thì  không khéo bị đem ra tùng xẻo, gay go!
            Có kẻ khuyên nên xử sự trung lập kiểu tọa sơn quan hổ đấu (ngồi trên núi coi cọp đánh nhau) nhưng Thủ Cầy lắc đầu bảo, bên nào cũng yêu cầu mình phải tỏ thái độ ra mặt, lấp lửng hàng hai không được.
Có kẻ khuyên  gió chiều nào  ngả theo chiều đó, phù thịnh chứ không ai phù suy,  sự đời xưa nay đều vậy, dựa  thế  đang lên mà ủng hộ là đắc sách nhất. Thủ Cầy vẫn  hoài nghi  vì biết đâu Trùm Hổ nhử để cô lập Trưởng Hùm chứ tin tưởng gì mình mà vội theo.
Băn khoăn trăn trở  mãi không ra, cuối cùng phải tìm Đề Cáo xin ý kiến thì được bảo:
- Làm thuộc hạ, giữ thân phận cầy khuyển thì phải trung thành với chủ, phải tận tâm tận lực ủng hộ Trưởng Hùm nếu không sẽ  bị mang tiếng là kẻ phản bội.
Thủ Cầy lo lắng:
- Nhưng lỡ sau này Trùm Hổ thắng  thì nó đâu có dung tha.
Đề Cáo  chắc nịch:
- Chó nào  thờ chủ nấy, lúc thuộc hạ Trưởng Hùm thì hết lòng trung thành với chủ mà sủa cắn Trùm Hổ, nay  nếu Trưởng Hùm bay chức, ngươi lại đến khấu lạy Trưởng Hổ xin thờ  làm chủ và nguyện trung thành thì sẽ được trọng dụng. Trung thành với chủ đó là phẩm chất  của chó, là tiêu chuẩn của thuộc hạ,  tay chân sếp nào phải hết lòng phụng sự sếp đó, hiểu chưa!

6-2020

1 nhận xét:

  1. ACEBOOK- 26-6-20 Hy Vo, Đinh Thị Thanh Điệp và 17 người khác
    Kim Gấm Loài chó trung thành với chủ nhất là Chó Bắc Kinh
    27-3-21,28L,1 lượt chia sẻ
    Hoang Văn Liễn Không đọc đuọc
    Ngoc Trung TranHạ độc đối thủ bằng mọi cách siêu tinh vi siêu hiện đại,chớ cắn nhau kiểu nầy nhằm nhò gì!

    Trả lờiXóa