MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

CHẠY TUỔI


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Ba Gác kể một lô một lốc  về chạy nào bọn bình dân thì lo chạy bở hơi tai nào chạy  ăn chạy mặc chạy thầy chạy thuốc  chạy trường chạy lớp, tưởng tầng lớp lãnh đạo ngon nào ngờ cũng chạy cong đuôi nào chạy điểm chạy bằng chạy chức chạy quyền chạy án, lại còn chạy  tuổi nữa.
            Thấy món chạy tuổi  coi bộ mới, cả bọn đòi nghe.  Ba Gác kể:
            - Gốc tích cũng từ tay chóp bu Trần Đại Mả mà ra, y sinh  1950 nhưng  khai lại là 1956, trẻ hóa sáu tuổi để  ngồi thêm nhiệm kỳ trung ương. Noi gương lão, một phong trào đua nhau sụt tuổi để tiếp tục ứng cử nhiệm kỳ, lắm tay khai sụt tới nỗi nhỏ tuổi hơn cả em út mình, năm sinh trong khai sinh, trong bằng cấp, trong lí lịch mỗi nơi một khác, không biết lấy đâu làm căn cứ cuối cùng  trung ương phải chỉ thị rằng căn  cứ hồ sơ vào đảng để lấy làm năm sinh chính thức.
            Không chỉ dừng lại ở tầng lớp cầm quyền tranh cử mà nạn chạy tuổi còn lan ra trong giới cán bộ công chức, người ta đua nhau  khai sinh lại, bỏ tiền chạy tuổi để chạy chính sách,  ráng  bám víu  công tác, chậm hưu  vài năm để chờ  hưởng  được chính sách ưu đãi thâm niên mới, dịch vụ làm  khai sinh lại nở rộ từ bắc chí nam. Lí do là bởi trong thời kì chiến tranh, hăng hái khai thêm tuổi để được đi bộ đội, đi thanh niên xung phong, nay  xin khai nhỏ lại cho đúng tuổi  để tiếp tục cống hiến, phục vụ tổ quốc và nhân dân. Nghe mùi!
            Nạn chạy tuổi để bám vị trí tranh cử nhiều ngón mánh, phải làm sao dính vào được  chí ít cũng 1 tuổi , dính 1 năm xem như ngồi tiếp được nhiệm kì 5 năm. Sau 5năm sẽ tính chuyện trong diện  ưu tiên đặc biệt  để ngồi tiếp nhiệm kì nữa, sách chạy tuổi vô cùng linh hoạt, biến hóa. Bên dưới muốn giỏi phải học bề trên.
Cứ nhìn dàn chóp bu là biết, lão nào mà chẳng chạy tuổi. Ra rả cấm chạy chức chạy quyền, kì thực chạy tuổi cũng là biến tướng của chạy chức chạy quyền mà các lão là những tay sừng sõ nhất.

6-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 28-6-20 Duoc Cong Nguyen, Tony Thái và 24 người khác
    Vũ Khắc Thuận Tất cả do chế độ sinh ra
    Nhat Minh “Ra rả cấm chạy chức chạy quyền, kì thực chạy tuổi cũng là biến tướng của chạy chức chạy quyền mà các lão là những tay sừng sõ nhất.”
    Chuẩn luôn.
    Chánh án NHB tuồi cũng “loạn”...
    Duoc Cong Nguyen Cuối cùng cũng bị Tập Cận Binh chi uống thuốc độc.
    Trần Cường Tôi thì cho rằng họ chỉ chạy giảm tuổi để được cống hiến nhiều hơn cho dân cho nước. Có điều khi chết xuống dưới địa phủ. Ở đấy sổ thiên tào với sổ địa phủ sẽ không khớp. Thế là lại phải cậy cục, lạy lục các vị quan mánh lới chụp dựt sửa lại cho khớp. Lằng nhằng vậy hồn phách lại vất vưởng, lang thang đầu đường só chợ để chờ đợi nhập sổ thì khổ thêm lần nữa
    Hung Ngo Có thể chạy tuổi , chạy chức ,những khoong chạy được cái chết .
    Lua Hai Chạy riết chạy luôn lên bàn thờ Nghe đâu Hiển Thánh luôn rồi !
    Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
    Hoành Trần Như Bằng của nó chó Sói cấp mà haha !
    2-7-20 Tri Thức, Thanh Sơn Nguyen và 10 người khác1 lượt chia sẻ
    Hoành Trần Như -một lũ gian manh xão quyệt lật lọng tới cùng mà !
    Tri Thức Nhắc tới mấy thằng lãnh lương tàu cộng của tui.. mà tui phải thốt lên rằng ĐMCS
    Trần Hùng Chết ko yên
    27-3-21,40L,13 bình luận3 lượt chia sẻ
    7-10-21,31L, 9bl, 2cs

    Trả lờiXóa