MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

THỜI QUỶ LỘNG


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Ba Thúng  bảo người xưa cho rằng khó nhất trong đời, chỉ những bậc quân tử mới làm được đó là lập đức, lập công và lập ngôn.
            Lập đức  là phải thường xuyên tu nhân tích thiện để trở thành bậc hiền nhân là gương cho thiên hạ. Lập công là tạo dựng công trạng, liều mình chốn hiểm nguy để giúp dân cứu nước, xứng đáng là  bậc tuấn kiệt. Lập ngôn  là dùng lời hay ý đẹp, trước tác sách vở để giáo hóa, làm bậc sư phó cho mọi người. Được một trong ba cũng vào hàng đại nhân.
            Hai Mủng nghe bỗng phì cười:
            -  Xưa khó vậy nhưng ngày nay dễ ẹt.
            - Chuyện xã hội lớn lao, đâu phải chơi, chớ quen hồ đồ. Nay dễ thế nào?
            - Không thấy trăm thằng lãnh đạo,  đầu óc đứa nào cũng hắc ám, thân bẩn như chuột, miệng thối như phân vẫn lên lớp  ra rả nào cần kiệm liêm chính chí công vô tư, nêu tấm gương rèn luyện, dạy người ta tu dưỡng. Có đứa hôm trước to mồm thuyết giáo răn bảo, hôm sau vô tù. Lập đức dễ ẹt!
            Lập công ư, bọn chúng phá tán cho tàn rừng chết biển kiệt tài nguyên, ăn không chừa thứ gì  thế mà  đứa nào cũng khai man một lô một lốc thành tích công trạng, hàng loạt huân chương vì đóng góp hi sinh  cho sự nghiệp cách mạng… Lập công khó gì!
            Còn lập ngôn ư. Cứ lên lãnh đạo là trước tác  hà rầm để thể hiện trí tuệ, bày tỏ tư duy làm khuôn vàng thước ngọc cho toàn dân học tập. Lão  chắc răng nọ tới đâu cũng chỉ một câu làm bùa là Các đồng chí phải biết trồng cây gì, nuôi con gì thế mà cũng in  đến năm sáu tuyển tập dày cộp thể hiện tư tưởng lãnh đạo sáng soi.  Bọn bộ trưởng đua nhau ăn trộm mới một vố thôi đã  hàng triệu đô la, một thằng còn trước tác  ra sách dạy chống diễn biến  chuyển hóa cho cán bộ đảng viên học tập rèn luyện. Hôm trước hùng hồn lập ngôn dạy đảng dạy đời, hôm sau vào tù, rõ ăn trộm thuyết đạo đức.
            Ba Thúng  lắc đầu chua chát:
            - Trần gian này hóa thành cõi âm hay sao mà quỷ sứ  trá hình  hiền nhân, yêu tinh đội lốt quân tử,  tà ma  lộng hành giữa ban ngày ban mặt. Than ôi!

5-2020



1 nhận xét:

  1. 5-6-20 fACEBOOK- Ngôđăng Hựu, Chổi Đót và 30 người khác7 lượt chia sẻ
    Hong Donhu Hễ thần suy thì quỷ lộng !
    Đặng Văn Ngô Thời mạt vận!
    Chổi Đót Cha nào con nấy thôi mà ,hồ li tinh sinh yêu tinh hay quỷ sứ có gì tréo ngoe đâu
    Dung Pham Năm 1988trung quốc sản xuất phim tây du ký tới 9nam mới xong bộ phim maquy yêu quái có Tam trạng tề thiên VN xem ghiền đi làm về Tranh thủ xem CA ngơi hay quá mà không biết ý nghĩa gì đất nước Ta Ra sao và hiện tại thằng tàu dùng chiêu này Ta ko hề để ý chỉ biết Qua trqg
    Dung Pham Qua Trung Quốc uống thuốc tiên về VN mua chức rồi ăn ho lộ Tham nhũng
    Dung Pham Tàu có thuốc tiên uống vào tàu nói gì nhe nấy kg phải VN không đâu mà cả mỹ oma nhìn kỹ mặt ngu thật ông huse Cam Pu chia và nhiều nước khác kì này Bề vũ hán tập bình hết phép rồi trời hại thấy mặt cũng ngu luôn th
    Lua Hai Tích xưa kể rằng ,có một con Quỷ ,lúc sinh thời tung hoành ngang dọc ăn tàn phá hại.Lúc gần xế chiều còn cố gom chút hơi tàn ký ban hành luật BÓP HỌNG.Sau khi qua đời Diêm Vương sợ quá ,không dám xét hỏi ,còn tấu với Ngọc Đế phong Thánh cho.Từ đó mới có tên là Đức Thánh Trần !
    18-9-21,20L, 3bl, 1cs

    Trả lờiXóa