MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

QUÁ TRÌNH ĂN CẮP (tường trình)

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
    Y ăn cắp bị đưa ra toà. Toà hỏi:
    - Sao ngươi đi ăn cắp, ngươi có biết ăn cắp là sai không?
    - Lúc đầu tôi cũng nghĩ vậy nhưng rồi nghĩ khác. - Y đáp.
    - Nghĩ thế nào? - Toà truy tiếp.
    Y điềm tĩnh rành rọt:
    - Hồi bé, tôi lén lấy tiền của bạn học, bị phát hiện và đưa ra trước lớp, các bạn nói tôi làm sai làm xấu nhưng cô giáo  khéo léo che đỡ, bảo  rằng tôi làm vậy là chưa tốt, chưa đúng, chưa được. Quý trọng lời thầy, chưa được chưa hay thì phải làm cho được, cho nhuyễn, cho khéo, cho giỏi… Tôi tập trung thao luyện ngón móc túi tới mức  lẹ làng không ai phát hiện được, lâu ngày thành chuyên nghiệp.
    Lớn đi làm việc nhà nước, tôi cũng quen móc kinh phí ngân sách  xài riêng. Bị lộ, mọi người bảo ăn cắp công quỹ là sai, là phạm tội, đòi truy tố ra toà nhưng nhờ cấp trên chiếu cố nâng nhẹ, bảo tôi làm vậy là chưa được, chưa tốt, chưa hay, cần rút kinh nghiệm. Được lời như cởi tấm lòng, tôi rút kinh nghiệm làm ăn kín kẽ khít rịt từng chứng từ con số, quy mô không chỉ tiến triệu mà tiền tỉ, đa dạng phong phú không chỉ của nhà nước mà còn của cả thập phương, hết chương trình này đến dự án nọ, thậm chí xơi vào cả quỹ xoá đói giảm nghèo, ngoạm vào tiền cứu trợ, bập vào cả chế độ của thương binh… Ung dung lễ trên một mớ, phóng cho dưới  một ít là êm.  Chưa lộ bị lộ gì cũng là chuyện bình thường, mong toà chiếu cố.
    Toà nghe, vò đầu than:
    - Ối! Ăn cắp mà không nói ăn cắp, không chỉ đích danh lại chỉ loanh quanh che đỡ khác gì tung hoả mù, hèn chi!  Cỡ tay này phải cho vô nhà đá lâu lâu chứ tha ra nó lại phấn đấu tốt hơn, giỏi hơn nữa thì có nước chết thiên hạ.


1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 12-6-20 Nguyễn Mậu Quang, Khacthao Huynh và 51 người khác9 lượt chia sẻ
    Le Duc hây chính xác
    Tấn Minh Lê Nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh...... nghiệm
    Nguyễn Thành Từ ăn cắp, chuyển sang cướp, cướp có tổ chức hoặc đã thành nhóm, thiên hạ gọi là nhóm lợi ích đàng hoàng, thế mới lọt vào được 4Ệ, 5Ệ... và sẽ chui sâu, leo cao, lên cao, mới mạnh cùng bền vững. Nếu họa hoằn có gì thì cũng chỉ tội thiếu trách nhiệm, kiểm điểm nghiêm khắc và rút kinh nghiệm, rút kinh nghiệm sâu sắc và được cơ cấu lên tiếp!!!
    Ngọc Uyên Dung Nhưng mà đôi khi vải thưa đâu che mắt thánh được ạ
    17-3-21,23L,8 bình luận2 lượt chia sẻ
    Hung NgoTất cả đều là cơ hội đầu tư . Thắng lợi thế nào sẽ thu lại và sự tranh thủ nhiệm kì . Chuyến tàu vét sẽ gần thôi ...
    Nguyễn Hiếu TriếtĐề nghị sửa từ Tham nhũng bằng từ ăn cắp, chứ cán bộ CS mặt dầy nói tham nhũng nó không xấu hổ dong họ còn người dân ăn cắp con gà, vịt bị bắt được không dám ra đường .
    Trần Xuân CầuTham nhũng là danh từ tôn kính bọn ăn cắp tiền thuế của dân.
    Quang Thuan Nguyen Dinhno la ban chat thuong hieu cua dat nuoc vn luc nay
    Will BlowerTheo qui trình chuẩn của Đảng viên thì quan lãnh chức để tham nhũng mua biệt thự siêu xe con du học nước ngoài rồi trốn ra nước ngoài, nợ thì dân nộp thuế trả dùm
    Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
    Tuong VuHỏa mù gì mị đấy
    Hy VoThật đúng là chưa tốt thật! Cần mổ xẻ, rút kinh nghiệm. Vì vậy, phải phấn đấu để tiến lên, làm cho tốt việc ăn cắp. Cố lên, đồng chí nhé.

    Trả lờiXóa