MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

NGHÈO MUÔN NĂM


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Nghị hội xóm tum Đầu Mom, Mù U nêu  ý kiến rằng  giờ ai cũng chê nghèo sợ nghèo chứ có một thời nghèo được xem là vinh dự.
Hỏi, y bảo:
-  Trong Quốc tế ca  có lời kêu gọi Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian, vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn… Dân nghèo là đội quân xung kích, đội quân chủ lực của cách mạng, lý lịch thành phần nghèo mới có lý chứ thành phần giàu xem như là đối tượng bị cách mạng loại trừ, hết đường phấn đấu.
Còn bây giờ người ta đề cao người giàu, ca ngợi doanh nghiệp, xem là  thành phần ưu tú, động lực phát triển. Thành phần nghèo chẳng đóng góp được bao nhiêu mà  phải thường xuyên cứu trợ, khác gì gánh nặng đeo đẳng  làm chậm  bước tiến xã hội.
Dừa Nước chưa chịu:
            -  Nói thế  chứ ngày nay vai trò  tầng lớp nghèo vẫn cứ quan trọng. Nội chuyện thuế phí thôi, chỉ tầng lớp kinh doanh giàu có mới trốn thuế nợ thuế lắm khi cả hàng chục hàng trăm tỉ chứ  tầng lớp nghèo đóng không sót một đồng.  Hàng chục thứ hết thuế lại phí, đến cả phí trâu ăn cỏ, phí kết hôn, đứa bé mới oe oe chào đời đã phải đóng thuế nghĩa địa, ló mặt ra là thấy phí, đêm ngày loa rao tên nhắc nộp phí. Không  đóng thì xã tịch thu giường nằm, chết không được mượn dụng cụ tang lễ, không được loa lên loa cho bà con làng xóm biết… Khổ trăm đường chứ tinh thần thắt lưng buộc bụng đóng góp đến sức tàn lực kiệt thì dân nghèo ta thuộc vào hàng nhất thế giới.
            Đủng Đỉnh nghe cười cười:
            - Ai ham giàu là bị dính bả vinh hoa làm cho mê mẩn,  tớ vẫn cho nghèo mới có lí. Không thấy mấy ông làm lớn như trời, tới đâu cũng tiền hô hậu ủng tiệc tùng quà cáp hà rầm thế mà  vẫn vỗ ngực là vô sản đó sao?  Các vị còn là đại diện tiêu biểu cầm ngọn cờ của giai cấp vô sản trong đội tiền phong cách mạng.  Không những thế mà  con cái, vợ lớn vợ bé bồ nhí các vị cũng đều được cài cắm vào hộ nghèo để được hưởng  chính sách này nọ. Cả nhà  lãnh đạo phấn đấu thành nghèo, nghèo có lý lắm chứ!
            Nghị hội kết thúc, ai nấy phấn khởi hát: Nào anh em nghèo đâu, liều thân cho đời sống, mong thế giới đại đồng….. rồi hô: Nghèo muôn năm! Muôn năm nghèo!
           
6-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook- 6-6-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 75 người khác19 lượt chia sẻ
    Tony Thái Đối với dân nghèo mạc thì khi cần mua những nhu yếu phẩm như: Mua 1 ký gạo, đổ 1 lít xăng, mua 1 viên thuốc, uống 1 ly cafe đen cũng phải chiệu thuế trong đó rồi, chạy đâu cho khỏi, đó là nghĩa vụ nhằm xây dựng đất nước nhưng có những tham quan lại ăn cắp những đồng tiền thuế của nhân dân là những con sâu bọ đáng chết.
    Tấn Tiến nợ công 100 tr là có
    Ngọc Uyên Dung Hai thái cực hai tính cách khác nhau
    Thep Den Đất nước mình ngộ quá phải ko anh?
    Tân Văn Ngô Mỗi lần anh đăng là tôi muốn chửi thề , vì sao ?
    Hy Vo So với mặt bằng cán bộ, nhà vậy là quá nghèo. Biệt thự là cận nghèo, biệt phủ là thoát nghèo. Tiêu chí đó để đánh giá.
    Sơn Lam Khốn nạn nó kô biết nhục
    Tinh Levan, Ngọc Ánh và 19 người khác1 lượt chia sẻ
    Hiền Lâm Ngọc nhà ông chủ và nhà đầy tớ khác nhau thật.
    Phước Tiêm Đầy tớ thì ở nhà lầu .Để cho ông chủ dãi dầu nắng mưa
    12-9-20, 57ng,10 bình luận5 lượt chia sẻ
    Duong QuynhĐầy tớ nhà to quá hi 😆
    Hà NguyễnNhà đầy tớ nhờ buôn chổi đóc mà có đó chớ.
    Huỳnh Tiến ThanhNhà ông chủ có lẻ chỉ " cận khá" thôi!
    - Chứ chưa khá đâu??!- Vì có thể xung quanh ông chủ nầy có ông chủ khác thuộc hộ khá?!
    Tân Văn NgôLiều thân cho quan phình da !
    Vũ Đan HuyềnÔng chủ chăm lo cho cuộc sống đầy tớ đủ đầy ghê nhỉ.
    Chủ thà ở mái nhà tranh ọp ẹp cốt sao đầy tớ được ở biệt điện cao sang, thế là vui rồi. Chuyện đáng được sử sách muôn đời nhắc đến.
    Đàn DươngHộ cận nghèo là hộ gầnNhà nghèo
    Đặng Văn NgôTui không chịu làm ông chủ, tui muốn làm đầy tớ hà!
    Đặng Văn NgôSao lắc đầu, trên đời không có ai ngu như mi, làm ông chủ hỗng chịu mà khoái làm đầy tớ. Bó tay!
    Phước Tiêm Đầy tớ thì ở nhà lầu .Để cho ông chủ dãi dầu nắng mưa
    13-3-21,26L,20 lượt chia sẻ
    Toan NguyenRất đúng, không cãi vào đâu được.
    Will BlowerĐảng gọi là tầng trên và tầng dưới đó các bác ạ
    20-9-21, 18L

    Trả lờiXóa