MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

GIƯƠNG CAO NGỌN CỜ LOÀI ĂN CỎ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Cọp gọi cáo vào hỏi:
            - Ta ăn thịt nhưng muốn làm vua loài ăn cỏ,  nên thế nào?
            Cáo nhanh  nhảu:
            - Phải nhân danh loài ăn cỏ để đánh đuổi beo sói.
            Cọp nghe theo, giương ngọn cờ vì lợi ích loài ăn cỏ, vì hạnh phúc chung của rừng, hiệu triệu muôn loài hãy đứng lên dưới ngọn cờ ngài cọp, quyết tâm tiêu diệt beo sói  sài lang. Loài ăn cỏ mà đại biểu chúng là trâu voi rần rần theo cọp, không bao lâu đánh đuổi được beo sói.
            Từ khi  lên ngôi chúa tể, cọp trở mặt  nhe nanh múa vuốt, ác hiểm tàn tệ, hung tợn khát máu gấp trăm lần beo sói, rừng lâm vào thảm nạn. Loài ăn cỏ chịu không nổi, nghĩ rằng mãnh hổ nan địch quần hồ, cọp mạnh cũng không thể chống nổi bầy chồn,  quyết đồng tâm hiệp lực chống lại. Cọp lo lắng cho gọi cáo vào thương nghị, bảo:
            - Ta nhân danh  vì lợi ích trăm họ ăn cỏ mà đuổi đánh beo sói, nay loài ăn cỏ chẳng những không tin mà còn tìm cách chống lại, phải làm sao?
            Cáo nhanh nhảu:
            - Phải nhân danh loài ăn cỏ, giương cao ngọn cờ loài ăn cỏ để trừng trị loài ăn cỏ.
            - Là sao?
            - Ngài đã nhân danh loài ăn cỏ thì bất cứ kẻ nào chống lại ngài đều là chống lại loài ăn cỏ, dùng sách đó để trị thì ngay loài ăn cỏ cũng phải kinh sợ. Chúng bất mãn xầm xì thì cho là bị chuyển hóa làm mất chất ăn cỏ, phải nghiêm khắc cảnh cáo. Chúng nghi hoặc xa lánh ông cọp thì gán cho là diễn biến  dao động đi ngược đường lối ăn cỏ, phải quyết liệt đấu tranh. Chúng phản đối, lên án thì quy cho là phản động, tay sai beo sói chống  loài ăn cỏ, phải cương quyết trừng trị nghiêm khắc. Nhân danh loài ăn cỏ để trị loài ăn cỏ thì chúng sợ đến ba đời, lo gì!
            Chúa cọp gục gặc y kế.

7-2019

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 9, 2019fACEBOOK: Vệ Quách Đào, Hy Vo and 21 others-2 Shares
    Hy Vo Cái này gọi là lật mặt. Đầu tiên là người cày có ruộng, lấy của người giàu chia cho người nghèo. Sau thu về một mối là HTX. Sau nữa lại chia, HTX chả còn. Từ đấy xuất hiện sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý. Do đó, thích thì lấy, ai không chịu, cưỡng chế. Nếu chống đối, vào tù. Xong! Đại khái là như thế.
    24ng, 6-10-20 2 lượt chia sẻ
    Nguyễn Quý TùngQuá hay quá đúng
    Lam Huu ToanQuá hay

    Trả lờiXóa