MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

COI CHỈ TAY (chuyện xưa chưa cũ)


TIỂU HÙNG TINH
Tặng LÊ TÂY
Ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho coi chỉ tay
            Tôi với hắn lang thang phố rồi kéo nhau  vào cư xá nữ thăm mấy cô bạn. Tính tôi lười chuyện còn hắn siêng tán.  Tôi vớ quyển sách xem, còn hắn tán chuyện với mấy cô, đủ chuyện số chuyện tướng chuyện chỉ tay. Mấy cô nghe  chỉ tay thì hỏi biết xem không, hắn bảo hay thì không dám nói nhưng biết. Thế là các cô  hơ lên nhờ hắn xem chỉ tay. Tôi làm bộ giả lãng, theo dõi hắn diễn tuồng.

            Một cô trắng mập đưa tay ra, hắn lật qua lật lại bàn tay tán sắc diện và hình tướng đầy đặn phú quý (Tôi rủa thầm thằng này rõ dóc). Một cô khác thì hắn tán về đường tình duyên suôn sẻ, gặp người trong mộng (Tôi lại rủa thầm thằng này chúa bịp). Một cô khác  thì hắn nhấn vào đường tiền tài khen phúc lộc hanh thông (Tôi thầm rủa thằng xạo). Các cô tranh nhau đưa tay ra, chăm hắm mà nghe, có cô cũng cảnh giác tếu: Có biết xem không hay bày đặt mà cầm tay người ta đó! Hắn chỉ cười ra vẻ không để ý. Cứ thế, người này người khác, có cả mấy cô không quen ở các phòng bên cạnh cũng  chạy qua nhờ hắn xem (Tôi nghĩ thằng này đáng ghét quá, không khéo thành chuyên gia lẻo mép bịp đời)…
            Thế rồi cơm chín, dọn lên, mấy cô một hai níu hắn và tôi  ăn. Làm bộ từ chối hoài cũng khó, cả hai đứa nhập mâm. Hắn chỉ ăn một chén còn tôi con ma đói trường kì nay hạn hán gặp mưa rào, xực no một bụng. Giả từ.
            Ra đường, hắn khoác vai nói thầm vào tai tôi: Tao phải làm bộ coi chỉ tay câu giờ để cho mi có một  bữa đó. Giờ tao phải về nhà kiếm chút bỏ bụng, trưa quá rồi!

1-2015

1 nhận xét:

  1. Unknown01:01 15 tháng 2, 2015 Tuyệt. Đúng là tính cách Lê Tây. Hùng gởi bài ni cho Hạnh đăng ĐS 75 nhé
    2 tháng 2, 2017
    Lieu Beau, Quyen Nguyen and 8 others
    Vệ Quách Đào Một kỷ niệm đẹp!

    Trả lờiXóa