MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2022

LÀM CHỦ

TIỂU  TỬ  VĂN

ảnh  internet

            Khoe đánh   thực  dân, trừ   phong kiến, diệt    sản  để  giành   quyền  làm chủ.  Hỏi  làm  chủ  gì, hãnh   diện bảo:

            - Làm  chủ  tự nhiên, làm  chủ    hội, làm chủ lịch  sử, làm  chủ ruộng  đồng, sông ngòi,  rừng  biển, làm  chủ ba  cuộc cách  mạng…

            Nhắc:

- Mơ  tưởng  xa  vời đâu  đâu, hãy nói  ngay  chuyện chỗ này.  Tấc  đất  canh  tác không  có, chỉ vuông  vức có vài chục thước cắm dùi cũng  không phải  đất mình    đất nhà  nước, mình không    quyền sở  hữu, chỉ   quyền  sử  dụng. Đất    đất người  ta, nay    thể  dời mai    thể  đổi mốt    thể  quy  hoạch không biết  đâu  mà lường, có  khi  thành  dân oan mất  đất, ở  đó  mà ba  hoa làm  chủ đủ thứ  trên  trời.

            Vẫn  cương:

            - Còn  làm  chủ bản thân nữa.

            Mỉa:

            - Mắt  phải  nhìn theo  quan  điểm, tai  phải nghe theo  lập  trường, miệng phải  nói theo  nghị quyết, làm  phải  theo  sự chỉ  đạo… Con mắt, lỗ tai, cái  miệng tiếng  là của ngươi  sở hữu  nhưng ngươi không  có quyền tự  điều  khiển  mà nhất nhất theo  người  khác  tức là tai   mắt  miệng  của người  khác mất  rồi, người  ta chỉ  mượn  bộ  mặt  của ngươi  để  gắn vào  thôi, quý  gì!  Ngay cả óc ngươi  cũng  bị tẩy não xong  nhồi  sọ  đủ thứ, bắt  nghĩ suy theo  kẻ khác, ngươi  có làm  chủ    đâu.  Chính ngươi đã bị người  ta  làm chủ mất  rồi!

            Ngẫm nghĩ băn khoăn:

            - Họ tâng  bốc ta   làm chủ mà, không  làm chủ lẽ nào làm  tớ? Nhưng cỡ hàng   quan chức mới được  xem là đày  tớ, ta  làm      vinh  hạnh  đó. Chủ không  ra  chủ, tớ  không  phải  tớ, thế  ta    gì hở dân  đen?!

 

29-10-22

1 nhận xét:

  1. Facebook, 31-10-22,10L,
    Nang Phan-Đất nước chưa bao giờ đẹp như hôm nay ! Con đầy tớ đi du học nước ngoài, con ông “ chủ “ được làm cu li ! Phải hãnh diện chứ !
    Trần Cường-Úi rùi. Quan nhất thời. Dân Vạn Đại. Sướng. Chỉ có Dân là Sướng.

    Trả lờiXóa