MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

ÔNG ĐẦU ĐÍT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
            Thời buổi cách mạng khoa học kỹ thuật là then chốt, công nghệ 4.0 là hàng đầu, phải đi bằng trí tuệ, chất xám. Phải làm giàu tri thức, đổi mới tư duy, nâng tầm để sánh vai năm châu bốn biển. Đúng sách, nhất trí, phải đi bằng đầu!
            Tin vậy, nhiều người đua nhau học nữa học mãi để nâng trình độ, phát huy trí tuệ  quyết làm ông Đầu cho thay kiếp đổi đời. Riêng hắn  cười mỉm nghĩ : Học cho lắm tắm cũng ở truồng, mặc thiên hạ, mình khác. Ai lo chữ lo đầu cứ lo, ta chỉ cần biết cái đít,  lo cái đít. Hắn bị xem là thằng Đít.
            Thế rồi hắn lao vào chạy chức chạy ghế, căn vặn lắm mới chịu hé:
            - Học cho lắm, lao vào chiếm cho được bằng nọ bằng kia nhưng  thân cô thế cô, bạc tiền không có, ra trường không chạy Grab, không rảo nước bọt bán hàng đa cấp thì cũng đi phụ hồ kiếm cháo, to cái đầu để làm gì. Chi bằng  ta chạy cho được cái chỗ, găm cho được cái chức, êm bàn tọa rồi gì chẳng có. Đít tọa ngôi cao thì mở miệng nói sàm cũng lắm thằng tán thưởng, phát ngôn như thằng ngáo đá cũng lắm đứa hóng hớt như nuốt từng lời, lắm thằng cắm đầu cắm cổ ghi ghi chép chép xem là ý ngọc lời vàng, chỉ thị nghị quyết, mệnh lệnh trái tim.
            Tưởng  hắn nói chơi dè đâu hóa thật. Người ta đua nhau học  cho thành ông Đầu, ác thay học xong không có chỗ đặt đít. Còn thằng Đít vọt tọa ngôi cao chễm chệ chức quyền ngồi trên đầu thiên hạ.
Thằng Đít,  có gan trời mới dám gọi hàng quan chức như vậy, nhưng không lẽ gọi ông Đít? Nên nhớ đít bây giờ thành đỉnh cao trí tuệ, ngồi cả trên đầu người ta đấy. Khó quá, cuối cùng mọi người đều thống nhất gọi  là ông Đầu Đít.

4-2020

1 nhận xét:

  1. 23-4-20 Facebook: Thành Nguyễn Văn, Khacthao Huynh và 7 người khác1 lượt chia sẻ
    Lua Hai Cái đít tiên phong mở đường cách mạng
    Cái đầu đi sau , chống nạn thổi kèn
    Cái thời , cái thế , cái hèn
    Nước non vận mạt ... Đỏ đen dân tình !😭
    Thanh Xuan Nguyen Giá trị của Đít là tính theo từng loại , hữu hình là ghế có khi vô hình là bệ qui chung chỉ để cưỡi cổ người ta làm lợi tối đa cho mình , thậm trí là đã ra ma ...
    Đinh Thị Thanh Điệp, Tuong Vu và 5 người khác
    Khánh Nghệ An Mèo mả gà đồng được lên bàn thờ 😛
    Hy Vo, Khacthao Huynh và 3 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Ngu dốt lên ngôi, nên ông nào, bà nào đít chai như đít khỉ.

    Trả lờiXóa