MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

LUYỆN CHỜ

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho chò dài cổ


                   Tô Tần muốn kiếm chút công danh, sang Sở xin yết kiến Sở vương.
            Ngày đầu tiên chực chờ, Tô Tần sốt ruột đứng lên ngồi xuống. Quan lễ tân theo dõi rồi báo cáo lại, Sở vương chưa cho gặp.
              Qua ngày thứ hai, Tô Tần càng bồn chồn như lửa đốt, bặm miệng trợn mắt, dậm chân nắm tay… Quan lễ tân báo cáo lại, Sở vương vẫn không cho gặp. Qua ngày thứ ba chực chầu, Tô Tần chịu không nổi vọt miệng mắng: - “Xem ra ở nước Sở này quan khó thấy như ma, vua khó được yết kiến như trời. Giam chết mình ở đây để mong thấy ma gặp trời sao!” Quan lễ tân tường trình đầy đủ, Sở vương vẫn không cho gặp.
            Thế rồi liên tiếp những ngày sau rồi tháng sau, ngày nào Tô Tần cũng lại chầu chực. Tuy không còn nóng nảy điên tiết nhưng khi lắc đầu, khi chậc lưỡi, lúc thở dài thườn thượt…Quan lễ tân báo cáo lại, Sở vương vẫn không cho gặp.
            Đến đây thì chính quan lễ tân  cũng không chịu nổi, hỏi đến khi nào thì mới cho gặp. Sở vương kín đáo:
            - Đến khi nào thấy y thõa mãn  thích thú đê mê với việc chầu chực, nói cách khá là y ghiền món chầu chực thì ta mới cho gặp.
            Quả nhiên đúng một năm sau, Tô Tần được Sở vương tiếp kiến và trọng dụng, cho đảm nhiệm chức Đại quan liêu trưởng.

2 nhận xét:

  1. 6 tháng 10, 2016Facebook:Like: 9 Lua Hai, Duy Loc Huynh and 7 others
    25 tháng 12, 2016Quang Đa Võ, Quoc Viet Phan and 6 others
    Quoc To Cong -Tui họ Tô. Tui đọc "Chiếc quốc sách" đâu thấy chuyện này. Tôi chỉ nhớ nhứt chuyện Tổ phụ nhà tui nhận vàng bạc của vua để đi Giang Nam tìm gái cho vua. Rồi sau đó nhận thêm vàng bạc của hoàng hậu để đừng đem gái về cho vua.
    Hay là có "Chiến quốc sách" tập 2 mà tui chưa đọc?
    Tiểu Hùng Tinh .1. Coi chừng lộn Trương Nghi. 2. Còn thắc mắc thì chưa trả lời, luyện chờ mà!
    Quoc To Cong -Chắc tui nhầm. Thấy người gian bắt quàng làm họ.
    11 tháng 4, 2018Lãng Du, Trong Trong and 4 others

    Trả lờiXóa